พาไปดูนักไต่เชือกชาวฝรั่งเศสสร้างสถิติใหม่ ด้วยการไตเชือกข้ามตึก ซึ่งเป็นการไต่เชือกที่ทำความยาวได้มากที่สุด และนักเรียนสนุกสนานกับหิมะในอังกฤษ

เริ่มกันที่ฝรั่งเศส "นาธาน ปูลอง" นักไต่เชือกชาวฝรั่งเศส สร้างสถิติใหม่อีกครั้งด้วยการไต่เชือก ที่โยงจากหอไอเฟล ไปถึงอาคารที่อยู่ฝั่งจัตุรัสทรอคคาเดโร เหนือแม่น้ำแซน ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

การทำสถิติครั้งใหม่ในบ้านเกิดของตัวเองครั้งนี้ "ปูลอง" ต้องเดินไต่เชือกที่มีความยาวถึง 650 เมตร และ สูงจากพื้นดิน 65 เมตร โดยมีผู้คนและสักขีพยานจำนวนมากที่ลุ้นอยู่ด้านล่าง

สำหรับการท้ามฤตยูในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของงาน "เทเลธอง ครั้งที่ 31" ที่ระดมเงินไปเพื่อมอบให้กับการวิจัยโรคร้ายที่หายาก นอกจากนี้ในงาน ยังมีกิจกรรมอื่นๆ รวมทั้งคอนเสิร์ตและการแข่งขันกีฬา

 

ไปต่อกันที่อังกฤษ เมื่อวานนี้เด็กๆ นักเรียน ในเมืองเทลฟอร์ด ออกมาเล่นหิมะกันอย่างคึกคัก หลังหิมะที่ตกหนัก ส่งผลให้โรงเรียนต้องหยุดเรียนเป็นวันที่สองติดต่อกันแล้ว

เด็กนักเรียนเหล่านี้ต่างชื่นชอบหิมะ ทยอยกันออกมาเล่นตรงเนินหินเล็กๆ ใจกลางเมือง ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวโพลน โดยมีอุปกรณ์เป็นรถเลื่อนที่ผู้ปกครองของประดิษฐ์ขึ้น เช่น เดียวกับบรรดาสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นก ม้า วัว แมว ต่างออกมาเล่นหิมะ ในครั้งนี้เช่นกัน

อย่างก็ตามช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหิมะได้ตกลงมาอย่างหนัก ในเมือง เทลฟอร์ด แห่งนี้ ส่งผลให้รถยนต์ ไม่สามารถเดินทางได้สะดวก สถานที่ราชการ และโรงเรียนปิดชั่วคราว