บุกจับอดีตตำรวจภูธรระโนด จ.สงขลา ผันตัวค้ายาแก้ไอ-ใบกระท่อม สารภาพถูกไล่ออกจากราชการไม่มีงานทำ จึงตัดสินใจเข้าร่วมขบวนการ

ใบกระท่อมสด 180 กิโกกรัม ยาแก้ไอใบกระท่อมอีก 1,800 ขวด พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. และเครื่องกระสุนปืน 5 นัด เป็นของกลางที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สนธิกำลังกับตำรวจภูธรภาค 9 ตรวจยึดได้จากบ้านพักซอย 7 ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

พร้อมกันนี้ได้คุมตัว จ่าสิบตำรวจ จิระพงศ์ พวงแก้ว อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นอดีตตำรวจภูธรระโนด มาสอบสวน รับสารภาพว่า ถูกไล่ออกจากข้าราชการตำรวจ เนื่องจากมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทำให้ไม่มีงานทำ จึงตัดสินใจเข้าร่วมขบวนการ โดยอาศัยการรู้จักกับเครือข่ายค้ายาช่วงที่ปรามยาเสพติด ขณะยังรับข้าราชการ

ส่วนที่จังหวัดนครพนม กัญชาอักแท่ง 121 แท่งรวมกว่า 121 กิโลกรัม มูลค่ามากกว่า 2 ล้านบาท พร้อมรถจักรยานยนต์ ที่ใช้กระทำผิด 2 คัน เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) ตรวจยึดไว้ หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

โดยบรรทุกมากับเรือ เพื่อจะนำมาพักที่บ้านนากระเสริม ต.พนอม อ.ท่าอุเทน เพื่อนำมาสต็อกส่งขายในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ มารอรับ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม ทั้งหมดหลบหนีไปได้ อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุม

รวบอดีต ตร.ระโนด สงขลา ผันตัวค้ายาแก้ไอใบกระท่อม