จ.พิษณุโลก ตั้งด่านบูรณาการความปลอดภัยทางถนน จัดโครงการใบสั่งแลกหมวกกันน็อค เพื่อป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ที่บริเวณถนนสิงหวัฒน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมหน่วยงาน ด้านความปลอดภัยบนถนน ร่วมกันตั้งด่านบูรณาการความปลอดภัยทางถนน เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้ยานพาหนะ ที่จะต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะก่อให้เกิดความปลอดภัย ลดอัตราผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้

โดยมีการจัดกิจกรรม ใบสั่งแลกหมวกกันน็อค ให้แก่ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ แต่ไม่สวมใส่หมวกกันน็อค ซึ่งถือเป็นความผิดตามกฎจราจร ต้องเสียค่าปรับ แต่เพื่อเป็นการณรงค์ให้ผู้ขับขี่ได้เห็นถึงความปลอดภัยตลอดการขับขี่ หลังจากเสียเงินค่าปรับในข้อหา ไม่สวมใส่หมวกกันน็อคแล้ว ทางบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ได้มอบหมวกกันน๊อค ชนิดครึ่งใบ ให้แก่ผู้เสียค่าปรับทุกคน ตามโครงการรณรงค์ ปีแห่งการรณรงค์สวมหมวกกันน็อค 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วย

ผู้ที่เสียค่าปรับเนื่องไม่สวมใส่หมวกกัน ให้เหตุผลที่ไม่สวมใส่เนื่องจากเห็นว่าเดินทางระยะทางไม่ไกล ไม่ได้เตรียมเผื่อผู้โดยสาร ขณะที่บางคนไม่มีหมวกกันน็อค