รถไฟขบวนรถด่วน 83 ตรัง-กรุงเทพ ต้องถอยหลังกลับสู่สถานีตรัง หลังเกิดน้ำท่วมรางรถไฟที่สถานีวัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ไม่สามารถเดินรถได้ ผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติบางส่วนต้องเปลี่ยนพาหนะการเดินทาง บางส่วนก็ไม่สามารถกลับบ้านได้ จำต้องนอนค้างที่สถานี

ที่สถานีรถไฟตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ขบวนรถด่วน 83 ตรัง-กรุงเทพ ซึ่งเดินทางออกจากสถานีรถไฟตรังเมื่อเวลา 17.20 น. วานนี้ (30 พ.ย.) มีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติเต็มขบวนรถ ออกจากสถานีตรังไปยังสถานีห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และวิ่งเข้าสถานีที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แต่ขบวนรถไฟไม่สามารถเดินทางต่อไปได้เพราะน้ำท่วมเส้นทางรถไฟจนต้องหยุดเดินรถ จำเป็นต้องย้อนกลับไปจอดที่สถานีตรัง และต้องยกเลิกการเดินรถขบวนนี้

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ได้โดยสารไปกับขบวนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ความสะดวกในการขนถ่ายผู้โดยสารให้ใช้พาหนะอื่นแทน และพร้อมคืนเงินเต็มอัตราให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งทางสถานีรถไฟตรังอนุญาตให้ผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้หรือไม่มีญาติมารับ นอนค้างคืนบนขบวนรถไฟชั้นนอนได้ โดยไม่เก็บค่าบริการแต่อย่างใด

สำหรับขบวนรถด่วนตรัง-กรุงเทพ ยังไม่มีกำหนดวันออกเดินทางจากสถานีรถไฟตรังรอจนกว่าระดับเข้าสู่สภาวะปกติจึงจะประกาศเปิดเดินรถได้

ด้านนางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตรัง ได้เข้าเยี่ยมเยียนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่โดยสารมากัยขบวนรถไฟดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ จึงต้องรออยู่ที่สถานีตรังเพื่อรอ Agent มารับไปต่อ โดยได้เข้าสอบถามพูดคุยให้กำลังใจแก่นักท่องเที่ยว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทางสถานีรถไฟให้ดูแลต้อนรับเป็นอย่างดี

 

Cr.ธรรมรัตน์/ตรัง