ตำรวจ ปคบ.บุกจับเจ้าของคลีนิกเสริมความงามเถื่อน ย่านนนทบุรี หลังลงมือรักษาคนไข้เอง ทั้งๆที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ ปคบ. ร่วมกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี หลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าล่อซื้อบริการร้อยไหม จนพบว่าคลินิกดังกล่าวไม่มีแพทย์รักษาคนไข้

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่าเป็นผู้ทำการรักษาคนไข้จริง โดยใช้การจดจำและประสบการณ์ จากการที่เคยเป็นผู้ช่วยแพทย์ ซึ่งตนเองไม่ได้มีความรู้และใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยเปิดร้านเสริมความงามมาแล้วหลายที่ ระยะเวลานานกว่า 2 ปี และหากคลินิคมีลูกค้าประจำมาก ก็จะทำการขายต่อให้กับผู้ที่สนใจ แล้วมาเปิดคลีนิกใหม่ รวมถึงเปลี่ยนชื่อและนามสกุลใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม

ด้านนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร โฆษกกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าคลินิกแห่งนี้มีใบขออนุญาตประกอบกิจการถูกต้องตามกฎหมาย แต่ผู้ดำเนินการรักษาเป็นเจ้าของคลีนิก ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม และขึ้นทะเบียน/จำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจ ปคบ.บุกจับเจ้าของคลินิกเสริมความงามเถื่อน