รายการ “เจาะประเด็น” ทาง ช่อง 8 ออกอากาศไปไม่ถึงปี กระแสดีเกินคาด ทำเอา “ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์” ซึ่งมารับหน้าที่เป็นพิธีกรยิ้มหน้าบาน

ออกอากาศไปไม่ถึงปี แต่รายการ “เจาะประเด็น” ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์ ก็กระแสดีเกินคาด ทำเอา “ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์” ซึ่งมารับหน้าที่เป็นพิธีกรยิ้มหน้าบาน แต่เจ้าตัวยอมรับว่า “กดดัน” ถือเป็นน้องใหม่ในสนามกลุ่มรายการ “ทอล์ค” เพราะเติบโตจากสายเศรษฐกิจ แต่ถือว่าสอบผ่านกับบทบาทใหม่ที่ได้รับ

โดย ต่วย-ภคพงศ์ เผยว่า “รายการประเภทนี้ก็ยอมนรับว่ากดดัน เพราะว่า มีรายการแบบนี้เยอะ เราต้องทำการบ้าน ให้ดี เพราะแขกรับเชิญที่เราเชิญมากำลังเป็นประเด็นร้อน ถ้าเราเป็นคนดูเรื่องนี้ เราอยากจะได้อะไรจากรายการ  ไอดอลสำหรับผม คือ ทุกคนที่ทำรายการทอล์ค อย่างรายการเจาะประเด็นถ้านับช่วงเวลาจริงๆ ประมาณ 6-7 เดือน เท่านั้น แต่มีรุ่นพี่ที่ทำรายการแบบเดียวกับเราเป็น 10-20 ปี  ทุกคนมีชื่อเสียงหมด ช่วงแรกก็รู้สึกกดดัน  กลัวทำแล้วออกมาไม่ดี หรือ ยังมีจุดบกพร่องอยู่ เพราะเราใหม่มาก  เราต้องเตรียมประเด็นที่มากกว่าทีมงานเตรียมมาให้ ต้องถามแทนคนดูให้ตรงใจเค้ามากที่สุด  คิดว่าทุกคนเป็นครูของเรา จะมีวิธีการถามแตกต่างกันไป บางคนนิ่มนวล บางคนดุดัน  เราก็จะศึกษาดูแต่ละรายการด้วย ส่วนสไตล์ของผมเองจะต้องดูที่เนื้อหาที่คุย ว่ากำลังคุยกันเรื่องอะไร โดยเราต้องให้คนดูเป็นคนตัดสิน เราจะไม่สามารถไปตัดสินได้ว่า สิ่งนั้นถูกหรือผิด เราต้องมองหลายๆมุม และนำเสนอให้รอบด้านมากที่สุด เพราะด้วยรายการเจาะประเด็นของเรา จะเป็นการนำเสนอประเด็นข่าวร้อนในแต่ละวัน เราก็จะเชิญคนที่เกี่ยวข้องในข่าว มาตอบข้อเท็จจริง ฟีดแบคตอนนี้ก็ได้รับการตอบรับในทางที่ดี ช่วงแรกอาจจะมีถามบ้างว่า จะทำได้หรอ เพราะเราทำสายเศรษฐกิจมาก่อน แต่พอได้ลองทำแล้ว ผมก็จะทำให้ดีที่สุดและพร้อมรับคำติชมจากคุณผู้ชมทุกคนครับ”

สามารถติดตามชม รายการ เจาะประเด็น ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.50 น. ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์