ชุดปราบปรามยาเสพติดและชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 สงขลา เข้าตรวจสอบเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ กลางเมืองสิงหนคร จังหวัดสงขลา พบยาบ้ากว่า 90,000 เม็ด เตรียมส่งต่อให้ลูกค้า

ยาบ้าจำนวนกว่า 90,000 เม็ด พร้อมเงินสดจำนวน 61,650 บาท และรถยนต์หมายเลขทะเบียน ชพ 5241 สงขลา 1 คัน ถูกเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดและชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 สงขลา นำมาตรวจสอบ ก่อนจะทำการจับกุมนางสาว อุไร หรือ ไร คงตุ้ง

ทั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นางสาวทิพยาภรณ์ หรือ ยะ หีมเห็ม มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาบ้ารายใหญ่ของพื้นที่อำเภอสิงหนคร โดยใช้ให้นางสาวอุไร ซึ่งมีอาชีพขายน้ำชา นำยาบ้ามาพักยาไว้ ก่อนส่งขายให้ลูกค้า ตามที่นางสาวทิพยาภรณ์ จะโทรศัพท์มาบอก

โดยนางสาวอุไร จะนำยาบ้าเข้ามา ครั้งละ 1 – 2 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในถุงกระดาษสำหรับใส่กาแฟ หรือชา เพื่อรอส่งขายให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นที่ร้านขายน้ำชาดังกล่าว พบยาบ้าที่มีการซุกซ่อนไว้ในถุงกระดาษ จำนวน 4,000 เม็ด จึงทำการยึดของกลาง

จากการสอบสวน นางสาวอุไร สารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของนางสาวทิพยาภรณ์ เจ้าหน้าที่จึงให้นางสาวอุไร ติดต่อนางสาวทิพยาภรณ์ พร้อมนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักของนางสาวอุไร สามารถยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 45 มัด หรือประมาณ 90,000 เม็ด และยังพบเงินสดที่ได้จากการขายยาบ้าอีกจำนวน 126,450 บาท

อย่างไรก็ตาม จากการติดต่อนางสาวทิพยาภรณ์ พบว่า ไม่สามารถติดต่อได้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนางสาวอุไร เข้าค้นบ้านของนางสาวทิพยาภรณ์ พร้อมยึดรถยนต์ 1 คัน ส่วนนางสาวทิพยาภรณ์ เชื่อว่า น่าจะไหวตัวทัน หลบหนีไปก่อนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวต่อไป

Cr.นารีนาถ // สงขลา