"พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา" สยบข่าวลือลาออกจาก ผบ.ตร.นั่งรัฐมนตรีใน ครม.ประยุทธ์ 5 ยืนยันไม่ได้รับทาบทามให้ไปเป็นรัฐมนตรี ด้าน"พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ระบุนายกฯชม ว่า เป็นคนดี ไม่เกี่ยวกับอายุเก้าอี้รัฐมนตรี

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยระบุว่า สื่อจะรู้ไปทำไม เดี๋ยวผลการปรับครม.ออกมาก็จบ และแก้ไขอะไร ไม่ได้อีกแล้ว ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองเป็นคนดี ไม่อย่างนั้นคงไม่คบนั้น มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และตนไม่ได้ปลื้มใจอะไร ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวว่า ตนจะได้อยู่ต่อในครม.หรือไม่

แต่สำคัญที่สุขภาพของตนรับได้หรือไม่ เพราะเรื่องงานตนไม่เคยเกี่ยง ซึ่งขณะนี้่สุขภาพของตนร่างกายปกติดีแล้ว และยืนยันว่า ไม่ได้มีเรื่องทุจริตตามที่มีการกล่าวอ้าง เพราะแม้แต่เงินบาทเดียวก็ไม่รับ และตนเคยบอกแล้วว่า ถ้ามีเรื่องทุจริตไม่ว่า ใครก็ตามที่อยู่ใกล้ชิดตน จะต้องถูกลงโทษอย่างหนัก

ด้าน พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หนึ่งในรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวอาจถูกโยกออกจากตำแหน่งว่า ข่าวก็คือข่าว ถือเป็นคนละเรื่องกับการทำงาน เพราะตนยังต้องทำงานต่อไป ส่วนจะมีการปรับย้ายหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะมีแต่ข่าวที่ออกมา และวันนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร ขอให้สื่ออย่าไปสนใจเลย 

ส่วนนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า บางทีตนเองอาจจะต้องไปจากตำแหน่งแล้ว แต่เรื่องนี้ยังไม่มีใครรู้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของนายกฯ 

ด้าน พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวถูกทาบทามไปดำรงตำแหน่งในครม.ประยุทธ์ 5 ว่า ไม่มีการทาบทามอะไรทั้งสิ้น และส่วนตัวคงไม่มีความสามารถ เพราะถนัดเป็นตำรวจมากกว่า

ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนตำแหน่งผบ.ตร.นั้น ตนรู้สึกเฉยๆ กับกระแสข่าว ไม่รู้สึกหวั่นไหวอะไร ซึ่งเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ได้เจอนายกฯ และพลเอกประวิตร ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ท่านก็ไม่ได้พูดคุยอะไร บอกเพียงว่า ให้ทำงานต่อไป

สำหรับกระแสข่าว การปรับครม."ประยุทธ์ 5" คาดว่า อาจจะได้เห็นโฉมหน้ารัฐมนตรีใหม่ภายในช่วงปลายเดือนนี้ หรือ อย่างช้า เดือนธันวาคมนี้ โดยตำแหน่งสำคัญ คาดว่า นายกฤษฎา บุญราช อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย จะมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทน พลเอก ฉัตรชัย ที่จะถูกโยกไปเป็นรองนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขยับเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แทนนางอภิรดี ตันตราภรณ์ ที่พ้นจากตำแหน่ง และให้นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ไปเป็น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ แทน นายออมสิน ชีวะพฤกษ์

"พล.อ.ฉัตรชัย" ไม่สนกระแสถูกย้ายพ้น รมว.เกษตรฯ