ชาวบ้านออกมาวัดระดับน้ำในคลองประตูระบายน้ำ คลองนกกระทุง ถนนสาย ลำพยา- บางเลน ม.2 ต.คลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม ตกใจเห็นอะไรแดงๆจมอยู่ ก่อนใช้ไม้เขี่ยผักตบชวาออกให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน สุดท้ายพบว่าเป็นรถทั้งคัน วิ่งโร่แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยกันดู ถึงกับผงะพบในรถหรูฟอร์จูนเนอร์มีศพชายขึ้นอืดอยู่ฝั่งคนขับ คาด ขับรถเสียหลักชนกับที่กั้นสะพานและตกลงไปในคลอง

วันที่19 พ.ย.2560 เวลา 16.20 น. พ.ต.ท.นาวา ปูดำ รองสารวัตสอบสวน สภ.บางเลน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรถยนต์จมอยู่ในคลองบริเวณประตูน้ำคลองนกกระทุง ถนนสาย ลำพยา- บางเลน ม.2 ต.คลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์บางเลน นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางเลน เข้าตรวจสอบ พบรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ หมายเลขทะเบียน 5 กอ 9954 กทม. จมอยู่ในน้ำจนมิดคัน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันใช้รถยกลากขึ้นมาจากน้ำ พบสภาพด้านหน้าและด้านข้างรถพังเสียหาย และพบศพคนขับ ทราบชื่อนายบัณฑิต ทาธิสา อายุ 41 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาว ต.ท่าโพธิ์ศรี อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี สภาพศพขึ้นอืดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3วัน

สอบถามผู้พบรถจมน้ำคนแรกคือ นายอู่ทอง ศรีสุวรรณ อายุ 70 ปี คนงานดูแลบ่อทรายใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองมาเช็คระดับน้ำที่บริเวณดังกล่าว และ จู่ๆก็ได้เห็น ฟองอากาศขนาดใหญ่จำนวน 2 ฟอง ลอยขึ้นมาจากน้ำ 2 ครั้ง ตนก็สงสัยว่ามีอะไร จึงเอาไม้สำรวจเปิดดู เนื่องจากบนผิวน้ำมีผักตบชวา พอตนเองเปิดผิวน้ำ ก็พบรถจมอยู่ในน้ำดังกล่าว โดยระหว่างเจ้าหน้าที่นำศพและรถขึ้นมาจากน้ำ ก็ได้มีเพื่อนร่วมงานของผู้ตายให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นหัวหน้าช่างเครื่องอยู่ที่โรงงาน ส.วัฒนา โดยน่าจะตกลงไปเมื่อวันพฤหัสบดี เพราะว่า ตั้งแต่วันศุกร์ผู้ตายก็ไม่ได้ไปทำงานเลย เมื่อวันพฤหัสบดีเลิกงานตอน 19.00 น. และขาดการติดต่อ คาดว่าน่าจะขับรถกลับบ้านพักที่บางเลน และเสียหลักชนกับที่กั้นสะพานและตกลงไปในคลองเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเลน จะทำการสอบสวนรายละเอียดต่อไป

 

 

Cr.ณรงค์ฤทธิ์/นครปฐม