นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ และสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก ขณะที่หลายพื้นที่จัดงานต้อนรับนักทองเที่ยวอย่างยิ่งใหญ่ โดยที่ จ.เลย ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยแถลงข่าวเปิดงานเทศกาล "ต้นคริสต์มาส อุโมงค์แห่งรัก" ประจำปี 2560

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ขับกระบะโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ มา ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ เพื่อแถลงข่าวเปิดงาน "เทศกาลต้นคริสต์มาส อุโมงค์แห่งรัก" ณ ลานต้นคริสต์มาส บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ซึ่งคาดว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจังหวัดเลยเพิ่มขึ้นจากปี 2560 และ เยี่ยมชมลานคริสต์มาส ไม่ต่ำกว่า 300,000 คน

โดยงานจะจัดระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายนนี้ เพื่อสอดคล้องกับนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ส่วนที่ สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ ตำบลนอกเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นั่งบนหลังช้าง กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างประเทศจากทั่วโลก และ กล่าวเปิดงาน "มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์" ปี 60 ครบรอบ 57 ปี อย่างเป็นทางการ โดยมีการจัดแสดงช้างสุดยิ่งใหญ่ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ซึ่งมีช้างเข้าร่วมแสดงกว่า 100 เชือก

ซึ่งปีนี้จังหวัดสุรินทร์ได้จัดฉากการแสดงจำนวน 10 ฉาก โดยในวันนี้ (19 พฤศจิกายน) จะเปิดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกเป็นวันสุดท้าย เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป สร้างความประทับใจแก่นักเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติเป็นอยากมาก

ส่วนที่อุทยานห่งชาติภูเวียง อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยวอาศัยช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มานอนกลางเต็นท์ พร้อมรอชมพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงหน้าหนาวเป็นจำนวนมาก โดยอุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ซึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมากที่สุดคือ ผาชมตะวัน เพราะ สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้ชัดเจนที่สุด และ อีกหนึ่งไฮไลท์ คือ น้ำตกตาดฟ้า ซึ่งเป็นน้ำตกต้นน้ำที่มีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี และ อยู่ห่างจากผาชมตะวันเพียง 300 เมตร

สำหรับอุทยานแห่งชาติภูเวียงได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 71 โดยครอบคลุมพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอภูเวียง อำเภอเวียงเก่า อำเภอชุมแพ อำเภอสีชมพู และอำเภอหนองนาคำ ซึ่งมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่รองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวเป็นอย่างมาก

ส่วนที่ จังหวัดเชียงราย นี่การแสดงศิลปวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ 7 ชาติพันธุ์ชนเผ่า ประกอบด้วย อาข่า ม้ง ลั๊วะ มูเซอ ลีซอ ลาหู่ และจีนยูนาน เพื่อเปิดการท่องเที่่่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตองลนดอยหัวแม่คำ ในพื้นที่ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง ที่ขณะนี้ดอกบัวบานสะพรั่งท้าลมหนาว รอต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว

ทั้งนี้ ความสวยงามของดอกบัวตองที่ดอยหัวแม่คำ ไม่สามารถบอกได้ว่ามีพื้นที่มากเท่าไหร่ แต่จะสามารถมองเห็นได้ทั้งดอย โดยอุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 8-10 องศาเซลเซียส ในตอนเช้า และ กลางคืน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอก และ พระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยงาม

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติแม่วะ ตำบลแม่วะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอเถิน พร้อมด้วย นายสถาพร สุขโข นายอำเภอแม่พริก ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (สาขาลำปาง) หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วะ และ หัวหน้าส่วนราชการในอำเภอเถิน ร่วมทำพิธีเปิดกิจกรรม "ลำปางปลายทางฝันวิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน" ในโอกาสครบรอบ 17 ปี การจัดตั้งอุทยานแห่งชาติแม่วะ โดยภายในงานมีการแสดงบอกเล่าประวัติความเป็นมา และ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวภายในอุทยาน รวมถึงการแสดงของผู้สูงอายุ และ นักเรียนต่างๆ พร้อมสัมผัสบรรยากาศกาดหมั้วครัวเมืองอีกด้วย

สำหรับอุทยานแห่งชาติแม่วะ มีพื้นที่ครอบคลุมจำนวน 2 จังหวัด คือ อำเภอเถิน อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง และ อำเภอสามเงา อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ซึ่งทางจังหวัดเตรียมพัฒนาเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอเถิน เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้อีกด้วย

หลายพื้นที่จัดงานต้อนรับนักทองเที่ยวอย่างยิ่งใหญ่