แม่ของหญิงวัย 24 ปี ชาว จ.ลำปาง ที่ถูกกล่าวหาว่าลูกสาวหลอกเยาวชนอายุ 17 ไปทำงานร้านนวดที่ประเทศเกาหลีใต้ ออกมายืนยันลูกสาวไม่ได้ชักชวน หรือหลอกไป แต่แม่ของเยาวชนรายดังกล่าวมาขอความช่วยเหลือเอง ด้านตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา มีเพียงการสอบปากคำฝ่ายเหยื่อ

จากกรณีที่แม่ของเยาวชน อายุ 17 ปี เข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังลูกสาวอายุ 17 ปี ถูกหลอกไปทำงานที่ร้านนวดในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ แต่กลับถูกนายจ้างชาวเกาหลีใต้ข่มขู่บังคับให้ทำงานค้าประเวณี ต่อมาเจ้าหน้าที่ ประสานให้ความช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของหญิงอายุ 24 ปี ที่ถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงเยาวชนอายุ 17 ปี ไปทำงานผิดกฎมายที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ไม่พบตัวหญิงวัย 24 ปี พบเพียงพ่อ แม่ และพี่สาวของผู้ถูกกล่าวหา

ซึ่งพ่อ และแม่ ได้ยอมรับว่า ลูกสาวได้เดินทางไปทำงานยังประเทศเกาหลีใต้จริง โดยไปทำงานร้านนวด ไม่ได้ไปทำงานค้าประเวณี ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังทำงานไม่ถึง 1 ปี และที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับนายจ้าง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ลูกสาวได้หลอกเยาวชนอายุ 17 ปีไปทำงานนั้น ขอยืนยันว่า ลูกสาวไม่ได้เป็นผู้ที่ชักชวน แต่แม่ของเด็กคนดังกล่าว ซึ่งเป็นญาติห่างๆ ของตนเองได้มาขอให้ลูกสาวของตนเองพาไปทำงานด้วย แต่ในตอนแรกได้ปฎิเสธ เพราะไม่ต้องการมีปัญหา จนแม่ของเยาวชนคนดังกล่าวติดต่อมาสอบถามอีก ตนจึงสอบถามนายจ้างให้ จนเยาวชนคนดังกล่าวได้เดินทางมาทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ลูกสาวตนเองก็ไม่ได้ติดต่อกับเยาวชนคนนั้นอีกเลย จนกระทั่งมาเป็นข่าวใหญ่โตเมื่อไม่นานมานี้

ทั้งนี้ ตนเองขอยืนยันความบริสุทธิ์ของลูกสาว พร้อมขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวที่ถูกกล่าวหาด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวสามารถติดต่อหญิงอายุ 24 ปี ที่ถูกกล่าวหาได้ผ่านทางโทรศัพท์ โดยหญิงรายดังกล่าว ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่ได้หลอกเยาวชนรายดังกล่าวมาทำงาน แต่ก่อนหน้านี้มีแม่ของเยาวชนรายดังกล่าวได้ส่งไลน์มาขอความช่วยเหลือให้ช่วยไปทำงานที่เกาหลี

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า เยาวชนวัย 17 ปี ถูกทำร้ายร่างกาย และหนีออกจากร้านนั้น ตนเองได้สอบถามไปยังนายจ้าง และคนงานอื่นๆ ในร้านและทราบว่า เยาวชนอายุ 17 ปี ไม่ชอบทำงานจึงหนีออกจากร้าน โดยนำเงินที่เบิกล่วงหน้ากับนายจ้างไปด้วย ต่อมาเมื่อนายจ้างไปเจอจึงโมโห และได้ตบไป 1 ครั้ง พร้อมกับกระชากหัว จากนั้นนายจ้างไม่ได้ทำอะไรอีกเลย เพียงแต่ได้พาตัวเยาวชนรายนั้นกลับไป เพราะเด็กยังใช้หนี้ไม่หมด

ด้านพันตำรวจเอก ณัฐญ์วสุภ์ แสงณิรัฒศัย ผู้กำกับ สภ.ทุ่งฝาย ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาฝ่ายหญิงอายุ 24 ปี ที่ถูกกล่าวหา เนื่องจากยังไม่มีพยานและหลักฐานที่แน่ชัด มีเพียงการสอบปากคำเฉพาะแม่และญาติของเหยื่อเท่านั้น ซึ่งจะต้องรอสอบตัวเหยื่อหลังจากที่กลับจากเกาหลีก่อน และสอบผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งจึงจะตั้งข้อกล่าวหาได้ แต่หากพบว่า ก่อเหตุจริงอาจจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์เพราะผู้เสียหายเป็นเยาวชน มีการยึดเอกสาร และบังคับใช้แรงงานด้วย

แม่หญิงวัย 24 ปี ยันลูกสาวไม่ได้หลอกคนไปทำงานร้านนวดที่เกาหลี