ตำรวจภูธรสามร้อยยอด ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตรวจค้นร้านขายยา ลอบจำหน่ายยาแก้ไอ โดยไม่มีเภสัชกรควบคุม หวั่นนำไปผสมเป็นสารเสพติด

ยาแก้ไอ ยี่ห้อหนึ่งบรรจุในลังจำนวน 800 ขวด เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรสามร้อยยอด สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทหาร ตรวจยึดได้ขณะตรวจค้นร้านขายยาในตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยร้านขายยาดังกล่าว จะจำหน่ายยาแก้ไอให้กับคนขับรถสิบล้อที่วิ่งผ่านพื้นที่ลงสู่ภาคใต้ครั้งละจำนวนมาก คาดว่า จะนำไปทำเป็นสารเสพติด 4 คูณ 100 จึงได้ล่อซื้อจำนวน 200 ขวด ก่อนขยายผลไปตรวจค้นที่ร้านค้า

เจ้าของร้าน เล่าว่า สั่งซื้อยาแก้ไอมาในราคาขวดละ 40 บาท ขายให้ลูกค้าในราคา 80 บาท ซึ่งพบว่ายาแก้ไอชนิดนี้ เมื่อนำไปขายที่จังหวัดภาคใต้ ราคาจะแพงถึงขวดละ 250 บาท เจ้าของร้านยืนยันว่าจะขายให้คนขับรถเท่านั้น ลูกค้าที่เป็นเด็ก หรือ เยาวชน จะไม่ขายให้

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาจำหน่ายยาอันตราย โดยไม่มีเภสัชกรคอยควบคุมดูแล ซึ่งจะต้องส่งเรื่องดังกล่าว ไปยังคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.เพื่อพิจารณาพักใบอนุญาติ หรืออาจลงโทษสถานหนัก ด้วยการเพิกถอนใบอนุญาติประกอบวิชาชีพเภสัชกร

บุกค้นร้านยาแก้ไอใน จ.ประจวบฯ ไม่มีเภสัชกรควบคุม