ลมหนาวยังพัดแรงอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์กันอย่างคึกคัก

ที่จังหวัดเชียงใหม่ สภาพอากาศยังคงหนาวเย็น โดยเฉพาะที่ยอดดอยอินทนนท์ จุดสูงที่สุดในประเทศไทยของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันเดินทางไปสัมผัสกับอากาศหนาว และชมความสวยงามของแสงแรกยามเช้าที่โผล่พ้นขอบฟ้าบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน

ทั้งนี้ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนนท์เฉลี่ยราว 1,000 – 1,500 คน แต่หากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์เสาร์- อาทิตย์ จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยในวันเสาร์ที่ 4 และอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมากว่า 8,000 คน

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บอกว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวเริ่มหนาแน่นมากขึ้น โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 2 – 3 เท่า คาดว่าตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน และต่อเนื่อตลอดเดือนธันวาคมจะมีมากขึ้นกว่านี้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่อุณหภูมิจะลดต่ำสุดในรอบปี

พร้อมประชาสัมพันธ์ไปถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมานอนพักในบ้านพักของอุทยานและเอกชน ให้วางแผนในเรื่องของจองห้องพักล่วงหน้า โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานฯทุกวัน

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาวดอยอินทนนท์ ยอดนทท.เฉียดหมื่นคน