บุกโรงพัก! ชาวบ้านนับสิบคน บุกแจ้งความจับหญิงวัย 33 ปี หลังหลอก "เล่นหุ้น" อ้างให้ผลตอบแทนดี สูญเงินรวมนับ 100 ล้านบาท

ชาวบ้านกว่า 10 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา อ้างว่า นางสาว ลักษณ์ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี และพวก หลอกเล่นหุ้น สูญเงินนับ 100 ล้านบาท

นางทอง เพนส์ อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา มีคนรู้จักกันแนะนำให้เล่นหุ้นกับนางสาวลักษณ์ ระบุว่าได้ผลตอบแทนดี ได้ดอกเบี้ยคืนร้อยละ 8 ครั้งแรกลงเงินไป 1 ล้านบาท พบว่าได้ดอกเบี้ยคืนตามกำหนด จึงตัดสินใจลงเงินเพิ่มเติม ยอดสะสมกว่า 10 ล้านบาท ต่อมาโทรติดต่อลำบาก และพบว่าถูกหลอก จึงรวมตัวกันมาแจ้งความดังกล่าว

เช่นเดียวกับ เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ในเมืองพัทยา 1 ในผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้นางสาวลักษณ์ ทำงานเป็นลูกจ้างที่ร้าน พยายามชักชวนเล่นหุ้น บอกว่าได้ผลตอบแทนดี จึงตัดสินใจลงเงินครั้งแรกจำนวน 1 หมื่นบาท แล้วได้เงินคืนมาถึง 1 เท่าตัว ต่อมาจึงลงเงินเพิ่มและชักชวนคนรู้จักมาร่วมลงทุนด้วย แต่ต่อมากับถูกบ่ายเบี่ยงการจ่ายผลตอบแทน และพบว่าถูกหลอก

เบื้องต้น ตำรวจเชิญญาติของนางสาวลักษณ์ มาให้ปากคำ หลังพบมีการโอนเงินจำนวนหนึ่งผ่านบัญชีด้วย และให้ที่พัก กับนางสาวลักษณ์ แต่ยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดเพิ่มเติม ก่อนจะติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป