สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กวาดล้างชาวผิวสี 19 คน หลังมีพฤติกรรมหลอกลวงหญิงไทย และให้โอนเงินให้

พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุมกลุ่มคนผิวสี 19 คน สัญชาติไนจีเรีย พร้อมของกลางเงินสด 272,000 บาท โทรศัพท์กว่า 10 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 5 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม และพาสปอร์ตจำนวนมาก

หลังสืบทราบว่า ก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหญิงไทย ด้วยวิธีการเปิด Facebook เปลี่ยนโปรไฟล์รูปชายหน้าตาดี เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ หลอกหญิงสาวชาวไทย อ้างว่า ต้องการแต่งงานด้วย

จากนั้น ก็แสดงท่าทีว่า ต้องการส่งของขวัญ หรือของหมั้น มาให้กับหญิงชาวไทย หลังจากนั้น ไม่นาน ก็จะมีโทรศัพท์จากหญิงไทย ติดต่อเข้ามาอ้างว่า มีสินค้าติดอยู่ที่ศุลกากร ขอให้หญิงผู้เสียหาย เข้ามารับ แต่ต้องเสียภาษี โดยแต่ละรายจะไม่เหมือนกัน มีตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสนบาท

ผู้เสียหายบางคนหลงเชื่อ ยอมโอนเงินให้ ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก็จะมีการถอนเงินออกจากบัญชีทันที และปิดเฟซบุ๊กหนี โดยการจับสืบครั้งนี้ มาจากขยายผลจับชาวไนจีเรีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะขยายผล ไปยังผู้หญิงไทยที่ร่วมเปิดบัญชี และคาดว่า มีเรื่องยาเสพติดมาเกี่ยวข้องด้วย

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจับชาวผิวสี 19 คนหลังหลอกลวงหญิงไทย