อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับทีมจำเป็นต้องแยกทางกับ เช็คสเปียร์

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร หลังทำการปลด เคร็ก เช็คสเปียร์ จากตำแหน่งผู้จัดการทีม

กุนซือวัย 53 ปี เข้ามาคุมทัพจิ้งจอกสยามต่อจาก เคลาดิโอ รานิเอรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนพาทีมรอดพ้นการตกชั้นได้สำเร็จด้วยการจบอันดับ 12 ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อนพร้อมผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย

ไมเคิล แอปเปิลตัน จะเข้ารับตำแหน่งรักษาการในเกมที่ “จิ้งจอกสยาม” จะบุกไปเยือน สวอนซี ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม นี้ โดยจะมีโค้ชทีมชุดใหญ่อย่าง ไมค์ สโตเวลล์ และ อดัม แซดเลอร์ เป็นผู้ช่วย

"เคร็ก คือบุคคลที่ยิ่งใหญ่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ เขาทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีทั้งการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม รวมไปถึงการเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมในช่วงสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาทำเพื่อสโมสรมาโดยตลอด และแน่นอนเขาคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้" อัยยวัฒน์  กล่าวในแถลงการณ์

"อย่างไรก็ตามผลงานของเขายังไม่สม่ำเสมอมาเป็นเวลานาน ทางบอร์ดบริหารจึงรู้สึกเสียใจและเสียดายสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่สโมสรจำเป็นต้องทำ เพื่อให้สโมสรก้าวเดินต่อไปข้างหน้า สอดคล้องกับความคาดหวังในระยะยาวของเหล่าบรรดาแฟนบอล บอร์ดบริหาร รวมไปถึงเจ้าของสโมสร เคร็ก จะยังเป็นที่เคารพนับถือของ เลสเตอร์ ซิตี้ และเขาได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเมื่อเขากลับมาที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในอนาคตไม่ว่าจะเป็นในฐานะใดก็ตาม"

สำหรับ เชคสเปียร์ กลายเป็นผู้จัดการทีมรายที่ 2 ของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีที่ต้องตกงานต่อจาก แฟรงค์ เดอ บัวร์ ของ คริสตัล พาเลซ