บริษัทขนส่งจำกัด เร่งดำเนินการจัดเช่าไมโครบัส 55 คัน ใน 13 เส้นทาง ด้วยวงเงิน 176 ล้านบาท โดยจะนำขึ้นเว็บไซต์เพื่อทำประชาพิจารณ์ครั้งที่ 2 ในเร็ววันนี้

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่งจำกัด หรือ บขส.เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดเช่ารถโดยสารขนาดเล็ก ไม่เกิน 21 ที่นั่ง หรือ ไมโครบัส จำนวน 55 คัน เพื่อนำมาวิ่งนำร่องใน 13 เส้นทาง โดยมีสัญญาเช่า 4 ปี งบประมาณประมาณ 176 ล้านบาท ว่า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอร่างขอบเขตของงาน หรือ ทีโออาร์ ประกาศขึ้นเว็บไซต์เปิดประชาพิจารณ์ เพื่อให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นครั้งแรก พบว่า ส่วนมากยังมีการท้วงติงในเรื่องวงเงินค่าเช่าที่ต่ำเกินไป ซึ่งขณะนี้ทางตณะกรรมการฯ กำลังปรับแก้ทีโออาร์ เพื่อที่จะนำขึ้นเว็บไซต์ประชาวิจารณ์ครั้งที่ 2 ในเร็ววันนี้ เพื่อให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง และ หากไม่มีข้อท้วงติงใดๆ ที่เป็นประเด็นใหญ่ ก็จะมีการนำเรื่องเข้ากระบวนการประกวดราคา โดยใช้เวลาประมาณ 1 เดือน คาดว่า ไม่เกินสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ก็จะได้เอกชนที่ชนะโครงการ และ ภายในสิ้นปีนี้ ก็จะสามารถลงนามสัญญากับบริษัทที่ชนะการประมูลได้ จากนั้นทางบริษัทที่ชนะการประกวดราคา ก็จะต้องทยอยส่งมอบรถให้เสร็จสิ้นภายใน 6-7 เดือน

สำหรับความคืบหน้า ในโครงการก่อสร้างสถานีจอดรถตู้โดยสารบริเวณใต้ทางด่วนศรีรัชถนนกำแพงเพชร 2 หรือฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต 2 วงเงิน 140 ล้านบาท ในพื้นที่ 33 ไร่นั้น ขณะนี้ได้เอกชนผู้รับเหมาแล้ว และ ได้ลงนามสัญญาจ้างไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา โดยตอนนี้กำลังเคลียร์พื้นที่และดำเนินการ่อสร้างระยะแรกก่อสร้างอาคารผู้โดยสารสำหรับรอใช้บริการรถตู้ ซึ่งจะมีพื้นที่จอดรถรองรับได้ 145 คัน มีช่องจำหน่ายตั๋ว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 6 เดือน และจะพยายามเร่งรัดให้แล้วเสร็จก่อนสงกรานต์ปีหน้า

บขส.เร่งจัดเช่าไมโครบัส 55 คัน ใน 13 เส้นทาง