ชายดาวน์ซินโดรม อายุ 46 ปี สะสมพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 กว่า 1 หมื่นภาพ และ นำมาติดภายในบ้าน มานานกว่า 30 ปี

นายธนากร ไทยดี อายุ 46 ปี และ มารดา ก้มกราบ พระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ติดและแขวนอยู่ทั่วบ้านพัก ในพื้นที่บ้านอาเกียง ตำบลยาง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อนจะพาผู้สื่อข่าว เดินชมสวนผัก ที่ปลูกไว้บริเวณบ้าน

นางเฮี้ยะ ไทยดี อายุ 88 ปี มารดาของนายธนากร เล่าว่า ลูกชาย เป็นเด็กพิเศษ (ดาวน์ซินโดรม) ตั้งแต่เกิด เรียนจบชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 พูดไม่ค่อยชัด แต่พออ่านออก เขียนได้ และ ในช่วงอายุประมาณ 12 ปี ลูกชายชอบดูข่าว เวลาเห็นในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงพระราชดำเนิน ไปถิ่นธุรกันดาร ทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือพสกนิกร และได้ทรงมีแนวพระราชดำริปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้นายธนากร รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และ รักพระองค์มาก

จากนั้น ได้เริ่มตัดรูปภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 จากหนังสือพิมพ์ นิตยสาร เพื่อสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ มานานกว่า 30 ปี มี กว่า 1 หมื่นภาพ เพื่อนำมาติดและแขวนทั่วบ้าน นอกจากนี้ยังเก็บรวบรวมเป็นอัลบั้มพกติดตัวตลอดเวลา ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ขณะที่ นางสาวศิริพร ไทยดี พี่สาวนายธนากร บอกว่า
ครอบครัว และญาติ ต่างภูมิใจที่เห็น นายธนากร มีความตั้งใจแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 อย่างมาก นอกจากนี้ ยังพึ่งพาตนเอง ไม่เป็นภาระสังคม โดยลงมือทำการเกษตรเอง ปลูกทุกอย่างที่กิน กินทุกอย่างที่ปลูก เพื่อก้าวตามรอยบาท ศาสตร์พระราชา ตลอดไป

ชายวัย 46 ปี สะสมพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 กว่า 1 หมื่นภาพ