ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังตกเป็นเหยื่อโอนเงินซื้อล็อตเตอรี่ที่มิจฉาชีพโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าถูกรางวัลต่างๆ สามารถนำไปขึ้นเงินได้

ข้อความสนทนา พร้อมหลักฐานสลิปโอนเงิน ที่ส่งผ่านทางอินบ็อกเฟซบุ๊ก เป็นหลักฐานที่หญิงผู้เสียหายคนนี้ นำไปแจ้งความกับตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร หลังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแอบอ้างขายล็อตเตอรี่รางวัลที่ 3 ผ่านทางเฟซบุ๊ก และหลอกให้โอนเงินให้

ผู้เสียหายเล่าว่า มิจฉาชีพรายนี้ ใช้เฟชบุ๊คเป็นชื่อของพระรูปหนึ่ง ซึ่งที่โพสเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับกิจกรรมของสงฆ์ และกิจกรรมทางสังคมที่ดูน่าเชื่อถือจึงไว้วางใจ
และเมื่อ 2 วันก่อน เจ้าของเฟซบุ๊กนี้ ได้โพสขายลอตเตอรี่ รางวัลที่3 โดยระบุว่า ขาย จำนวน 10 ใบ ราคา 8,000 - 20,000 บาท งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 ทำให้หลงเชื่อ และเพราะคิดว่า เงินที่ซื้อล็อตเตอรี่เจ้าของเฟซบุ๊กจะนำไปช่วยสังคม และตัวเองก็อยากปลดหนี้ด้วย

โดยยืมเงินเพื่อน 1 หมื่นบาทโอนไปให้ ต่อมา ได้รับข้อความตอบกลับมาว่า ตอนนี้เหลือเพียงรางวัลที่1 ต้องโอนมาอีก 3 หมื่นบาท แต่ถ้าโอนทันทีลดให้เหลือ 2 หมื่นบาท ซึ่งผู้เสียหาย ยืนยันว่า เธอต้องการซื้อเฉพาะรางวัลที่ 3 ถ้าไม่ได้จะขอคืนเงิน แต่ทางเจ้าของเฟซบุ๊คอ้างว่า ไม่มีการคืนเงิน และเฟซบุ๊กของเธอก็ถูกบล็อค

จากการตรวจสอบพบว่า เฟซบุ๊กของพระที่โพสต์ เป็นของพระรูปหนึ่งที่อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร และถูกแฮ็คเมื่อคืนวันที่ 12 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา โดยถูกเปลี่ยนชื่อและรหัสผ่านทั้งหมด จากนั้นมีการโพสจ์รูปล็อตเตอรี่ที่อ้างว่า ถูกรางวัลงวดต่างๆ พร้อมทั้งเสนอขายในราคาที่ถูก และ ล่าสุด พบว่า เมื่อช่วงที่ผ่านมา ในเฟซบุ๊คก็ยังมีการโฟสขายล็อตเตอรี่ ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนเพื่อดำเนินดคี.

พนักงานสาวถูกหลอกขายลอตเตอรี่รางวัลที่ 3 สูญเงินนับหมื่น