ฝ่ายปกครองจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังตรวจยึดไม้ประดู่แดง มูลค่า 1 ล้านบาท หลังขบวนการลักลอบตัด และแปรรูปไม้ ซุกซ่อนในลำห้วย ในป่าสงวนภูตา

เมื่อวานที่ผ่านมา (14 ต.ค.2560) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 20 นาย เดินเท้าตรวจสอบบริเวณลำห้วยบางทราย ในป่าสงวนภูตา ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร หลังรับแจ้งว่า มีชายฉกรรจ์ 4 คน ลักลอบเข้าไปป่าสงวนภูตา เพื่อตัดโค่นไม้ประดู่แดง อายุ 200 ปี และแปรรูป แล้วใช้รถเข็น 2 ล้อ ชักลากลงมา โดยใช้ลำห้วยบางทราย เป็นที่ซุกซ่อน เตรียมจำหน่ายให้นายทุน นำไปจำหน่ายต่อที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งคาดว่าจะลำเลียงผ่านทางลำน้ำโขง

หลังเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปสำรวจภายในป่า พบรถเข็น 2 ล้อ ที่มีไม้แปรรูปวางอยู่ในรถ แต่ไม่พบผู้กระทำความผิด คาดว่า คนร้ายไหวตัวทันจึงหลบหนีเข้าป่าไป ก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึง

จากการตรวจสอบพบไม้ประดู่แดงแปรรูป รวม 18 แผ่น ขนาดกว้าง 60 – 70 เซนติเมตร ความยาว 3 เมตร มูลค่า 1 ล้านบาท ซุกซ่อนในลำห้วย เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บกู้ขึ้นมา และนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ตรวจยึดไม้ประดู่แดงมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท