กระทรวงท่องเที่ยว เผยตัวเลขรายได้การท่องเที่ยวปีนี้ล่าสุดแตะ 1.37 ล้านล้านบาทแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทางกระทรวงท่องเที่ยว จะเร่งหารายได้เข้าประเทศด้วย "การท่องเที่ยววิถีไทย" ต่อ

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวไทยในปัจจุบัน มีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทั้งรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยว ล่าสุดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึง 11 ตุลาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวสะสมจำนวน 26.9 ล้านคน ก่อให้เกิดรายได้ 1.37 ล้านล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 5.6 และ 7.6 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

โดยนักท่องเที่ยวจีน ยังคงเป็นอันดับหนึ่ง มียอดสะสมจำนวน 7.63 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 69.04 จากปีก่อน ก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยว 12,528 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 75.66

นอกจากนี้ นางกอบกาญจน์ ยังได้กล่าวย้ำว่า ขณะนี้ทางกระทรวงท่องเที่ยว ได้เร่งเตรียมการทุกด้านเพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

ซึ่งในปี 2560 ที่เหลือนี้ จะเร่งรายได้ด้วย "การท่องเที่ยววิถีไทย" ที่จะมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป

และเชื่อมโยงกันกับการกีฬาเดินหน้าควบคู่ไปด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ สปอร์ต ทัวริสซึ่ม (Sports Tourism) เพื่อสร้างการเติบโตสู่ระดับภูมิภาคต่อไป

ก.ท่องเที่ยวเผยรายได้ล่าสุดแตะ 1.37 ล้านล้านบาท