บรรดาศิลปินกว่า 200 คน ร่วมนำผลงานกว่า 500 ชิ้น มาจัดแสดง ในงาน "อาลัย องค์อริยราชัน" ถวายความอาลัย น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

พระบรมสาทิสลักษณ์ลายเส้นขาวดำ และ พระบรมสาทิสลักษณ์สีน้ำมัน ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงแข่งเรือใบในการแข่งขันซีเกมส์ ได้เหรียญทอง ในภาพเขียนระบุตัวหนังสือ ว่า "พระมหาชนก" ที่ผู้รังสรรค์ คือ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) พุทธศักราช 2556 อย่าง “ช่วง มูลพินิจ” ผู้ทำงานศิลปะมาร่วม 50 ปี เปรียบพระมหาชนกดั่งกษัตริย์ ท่านทรงข้ามทะเลวนโลภะจริต ด้วยเศรษฐกิจพอเพียงสำเร็จ เช่นเดียวกับพระมหาชนกซึ่งข้ามทะเลวัฏสงสาร คือ การเกิดแก่เจ็บตาย ผลงานนี้เป็นส่วนหนึ่งในงาน “อาลัย องค์อริยราชัน” ที่รวบรวมผลงานจากศิลปินชั้นนำจากทั่วประเทศกว่า 500 ผลงาน มาจัดแสดงให้ประชาชนได้เยี่ยมชม

อาจารย์ช่วง เล่าว่า ผลงานชิ้นนี้ เขียนเมื่อปี 2559 เพื่อสรรเสริญพระราชปณิธาน เศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งตนเองรู้สึกภูมิใจมากที่มีโอกาสได้ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาเป็นพระบรมสาทิสลักษณ์

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถซื้อภาพรีปริ้นท์กระดาษพิเศษ และ จองภาพรีปริ้นท์ผ้าแคนวาส และ ภาพหมายเลข ๙ ได้ที่บริเวณจัดงาน ซึ่งรายได้จากการจัดงานทั้งหมด สมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ต่อไป

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าชมงาน “อาลัย องค์อริยราชัน” ตั้งแต่วันนี้ - 29 ตุลาคม 2560 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ และ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

ศิลปินนำงานศิลปะแสดงในงาน “อาลัย องค์อริยราชัน”