ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยชีวิตเด็กชายอายุ 11 ขวบ หลังพลัดตกลงไปในน้ำลึก ขณะเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำ ก่อนช่วยปั๊มหัวใจช่วยชีวิตได้สำเร็จ

ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านโนนรัง ตำบลโนนรัง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันนำร่างของเด็กชายอายุ 11 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในน้ำลึก ขณะลงเล่นน้ำ บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำบ้านโนนรัง ทันทีที่สามารถนำตัวขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ ญาติได้อุ้มร่างเด็กที่หมดสติ ขึ้นมาบนถนน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ เพื่อส่งตัว ให้ทีมพยาบาล ปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของญาติ และ มารดาของเด็ก ที่คิดว่าลูกชายตัวเองเสียชีวิตแล้ว

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที เด็กมีอาการตอบสนอง และ สำลักน้ำออกมาเป็นระยะ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด อย่างเร่งด่วน

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีเด็กลงไปเล่นน้ำทั้งหมด 4 คน อายุอยู่ระหว่าง 10-12 ปี จากนั้นได้มีเด็ก 2 คน พลัดตกลงไปในจุดที่น้ำลึก เพื่อน ๆ พยายามช่วยขึ้นมาได้ 1 คน ส่วนอีก 1 คน จมหายไป เพื่อนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงพบร่าง และเด็กได้รับการช่วยเหลือจนรอดชีวิตดังกล่าว

ชาวบ้านช่วยชีวิตเด็กจมน้ำในอ่างเก็บน้ำพื้นที่ จ. ร้อยเอ็ด