ชายวัย 39 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ กลับบ้านเกิดไปทำนานานกว่าสามเดือน กลับมาบ้านที่ จ.ชุมพร พบภรรยามีสามีใหม่ เสียใจอย่างหนัก คิดสั้นกระโดดแม่น้ำหลังสวนฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร หัวหน้าสายตรวจรถยนต์ สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งมีเหตุคนกระโดดน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย ที่ริมแม่น้ำหลังสวน เขตเทศบาลเมืองหลังสวน จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน

ชาวบ้านที่กำลังตกปลาหากุ้งในแม่น้ำหลังสวน ชี้ให้ตำรวจและหน่วยกู้ภัยหลังสวนดูร่างของชายหนุ่ม ที่กำลังผลุบๆโผล่อยู่ใจกลางแม่น้ำท่ามกลางความมืด จึงรีบนำเรือยางออกไปให้ความช่วยเหลือ โดยหน่วยกู้ภัยหลังสวนได้ช่วยชายคนดังกล่าวที่กำลังจะจมน้ำ ขึ้นมาบนเรือยางได้ ในสภาพเปียกปอน สำลักน้ำ

จากการสอบถามชายหนุ่มวัย 39 ปี ที่เอาแต่ร้องไห้ เผยว่า พึ่งเดินทางกลับจาก จ.นครสวรรค์ บ้านเกิด เมื่อช่วงเย็นวันนี้ หลังจากที่กลับไปทำนา ที่ จ.นครสวรรค์ นานร่วมสามเดือน แต่เมื่อมาถึง เจอภรรยาที่อยู่กินกันมานาน หลายปี บอกว่า ได้สามีใหม่แล้ว พร้อมทั้งเอากระเป๋าเสื้อผ้าและสิ่งของ โยนออกมานอกบ้าน ตนเองทำอะไรไม่ถูกและไม่รู้จะไปไหน และรู้สึกเสียใจอย่างหนัก จึงตัดสินวิ่งไปยังแม่น้ำหลังสวน พร้อมทั้งกระโดดลงไปในแม่น้ำเพื่อให้จมน้ำตาย เนื่องจากตนเองว่ายน้ำไม่เป็น ก่อนถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยชีวิตไว้ได้

โดยหลังจากพูดคุยทำความเข้าใจและให้สติ อาสากู้ภัยหลังสวนก็พาไปกินข้าว หาเสื้อผ้าให้ใหม่ และนำไปเก็บของที่ถูกโยนทิ้ง ก่อนจะหาทางช่วยเหลือชีวิต หนุ่มถูกเมียทิ้งต่อไป

 

Cr.วิทยา/ชุมพร