ตำรวจทางหลวงขอนแก่น จับกุมนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยชื่อดังจังหวัดอุดรธานี หลังลักลอบขนยาบ้า จำนวน 38,000 เม็ด ผู้ต้องหาอ้างต้องการหาเงินจ่ายค่าเรียน

พ.ต.ต.กฤษฎา บุญศิริ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น พร้อมกำลังตำรวจทางหลวง จับกุมนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยชื่อดังจังหวัดอุดรธานี อายุ 21 ปี ได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ และยาบ้า จำนวน 38,000 เม็ด ขณะตั้งจุดตรวจบริเวณถนนมิตรภาพ ในตำบลกุดน้ำใส อำเภอน้ำพอง ใกล้ทางเข้าเขื่อนอุบลรัตน์

พบผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงเรียกตรวจค้น พบยาบ้าบรรจุถุง 38 มัดในกระเป๋าเป้ ขณะนั้นได้มีเครือข่ายยาบ้า โทรศัพท์เข้ามา แต่พบพิรุธ จึงวางสายไป ก่อนที่ตำรวจจะเข้าทำการจับกุม

พ.ต.ต.กฤษฎา กล่าวว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าว ผู้ต้องหาได้รับมาจากพ่อค้าประเทศเพื่อนบ้าน ฝั่งตรงข้ามจังหวัดหนองคาย โดยได้ให้ค่าจ้างเงินสด จำนวน 10,000 บาท เพื่อให้ไปส่งให้ลูกค้าที่สถานีบริการน้ำมัน ก่อนเข้าตัวเมืองขอนแก่น แต่ถูกตำรวจทางหลวงจับกุมตัวได้ก่อน

นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้ต้องหาเสพยาบ้าหนัก โดยจะเสพครั้งละ 20 เม็ด แต่เนื่องจากไม่มีเงินใช้ซื้อยาบ้า และเงินค่าใช้จ่าย จึงได้ผันตัวเองมาเป็นพ่อค้ายาเสียเอง โดยต้องการนำเงินไปเป็นค่าเทอม และใช้ซื้อยาบ้ามาเสพ ซึ่งตำรวจจะได้ขยายผลจับกุมแก๊งค้ายาบ้ารายนี้ต่อไป

Cr. เอกพงษ์ // ขอนแก่น

จับนักศึกษาปี 1 ค้ายาบ้าหาเงินค่าเทอม รับเสพหนักวันละ 20 เม็ด