เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายออกปิดล้อม ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีสำคัญ หลังหลบหนีมากบดาน ที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เบื้องต้น ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังตัว หากพบเบาะแสแจ้งเจ้าหน้าที่ ทันที

ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมด้วยตำรวจ สภ.สีชมพู จ.ขอนแก่น และ ฝ่ายปกครอง จ.หนองบัวลำภู กว่า 100 คน พร้อมอาวุธครบมือ ปิดล้อมและเฝ้าดูพฤติกรรมของ นายชัยยงค์ อยู่แก้ว หรือ (อึ่ง) อายุ 21 ปี ชาวบ้าน ดินทองพัฒนา ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองบัวลำภู  หลังคดีก่อเหตุชิงทรัพย์ พรากผู้เยาว์เด็กหญิง ค้ายาเสพติด และ ลักทรัพย์ ในท้องที่อำเภอศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู อำเภอสีชมพู จ.ขอนแก่น และ อ.เอราวัณ จ.เลย ซึ่งเป็นรอยต่อใกล้เคียงกัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม เป็นต้นมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับตัวผู้ต้องหาได้

โดยวานนี้ (23 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสาย ว่า ช่วงเย็นมีคนเห็น นายชัยยงค์ หรือ(อึ่ง) เดินทางเข้ามาบ้านพักซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านดินทองพัฒนา ประมาณ 500 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้วางแผนเข้าจับกุม แต่ต้องผิดหวังเมื่อนายอึ่ง รู้ตัวแล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อยและกระโดดลอยน้ำหนีไปอย่างหวุดหวิด และ ในเวลาต่อมามีชาวบ้านบอกว่า เห็นนายอึ่ง กำลังจะเข้าไปลักทรัพย์ในหมู่บ้านโนนเกษม ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู แต่เจ้าของบ้านรู้ตัวก่อน จึงหลบหนีไป

โดยเจ้าของบ้านดังกล่าว ระบุว่า ตนเองอยู่ภายในบ้านพักดังกล่าว และ ได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงออกมาดูและพบชายต้องสงสัยตามภาพถ่ายที่มีประกาศจับ ใส่เสื้อยึด มีหมวกไหมพรมคลุมศรีษะ ไม่มีรองเท้าเดินเลี่ยงและวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าทึกข้างบ้าน

ด้าน นายระพิสิทธิ์ พิมพ์พัฒน์ นายอำเภอศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า คดีดังกล่าวทางฝ่ายปกครองและตำรวจ ได้แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านได้รับทราบทางหอกระจายข่าว และ เฝ้าระวังพร้อมแจ้งเบาะแส หากพบเห็นบุคคลตามหมายจับนี้  ให้แจ้งเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน เพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตรายพกพาอาวุธอยู่ตลอดเวลา และ ถ้าระหว่างเข้าจับกุมคิดต่อสู้เจ้าหน้าที่ จะทำการวิสามัญทันที

เจ้าหน้าสนธิกำลังไล่ล่าผู้ต้องหาก่อคดีพรากผู้เยาว์-ชิงทรัพย์และค้ายาบ้า