อาจารย์เฉลิมชัย อัดคลิปชี้แจง กรณีดราม่า หลังเพจและสื่อดัง มีการเผยแพร่คลิปเสียงของ อาจารย์เฉลิมชัย ที่บอกว่า "จะกระทืบเด็กปี 1 ที่แฉรับน้องนอกรอบ"

อาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ชาวจังหวัดเชียงราย ผู้สร้างศิลปะวัดร่องขุ่น จนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ได้อัดคลิปวีดีโอความยาวประมาณ 1.20 นาที ก่อนนำมาเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาว่า

ตนได้ไปบรรยายพิเศษในงานไหว้ครูที่มหาวิทยาลัยศิลปากร เมื่อที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา มีนักศึกษาคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ เข้ารับฟังเป็นจำนวนมาก

แต่ต่อมาได้มีการนำเสนอข่าว จนทำให้ตนต้องออกมาชี้แจง โดยเฉพาะช่วงที่มีการตัดต่อคลิปของตนเป็นประโยคว่า "จะกระทืบเด็กปี 1 ที่แฉรับน้องนอกรอบ"

โดยอาจารย์เฉลิมชัย ชี้แจงว่า ในวันดังกล่าวตนเดินทางไปบรรยายในฐานะที่เป็นครูอาจารย์ ซึ่งตนก็พูดหยอกล้อในเชิงสนุกสนานกับเด็ก 3 คนว่า "ไม่ต้องปิดหน้า เพราะรู้อยู่ว่าเป็นใคร และตนจะไปกระทืบ"

ซึ่งตนก็พูดเล่นๆ ถ้าฟังกันยาวๆ จะทราบว่า ตนพูดและสอนเด็กว่าอะไร มีคำว่าลูกลงท้ายด้วยตลอด แต่กลับมีเพจดังและสื่อบางสำนัก นำไปเสนอแค่บางช่วง ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าคนทำต้องการอะไร และต้องการสิ่งใด

นอกจากนี้ อาจารย์เฉลิมชัย ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่ได้เป็นศิลปินแห่งชาติสาขามารยาทดีสุดยอด และ แท้ที่จริงแล้วตนเป็นเพียงศิลปินบ้านนอก โดยที่ไม่ได้อยากได้รางวัลศิลปินแห่งชาติ หรือรางวัลอะไรทั้งนั้น

ซึ่งหากใครคิดว่าตนทำตัวไม่เหมาะสม ก็สามารถมาเอารางวัลต่างๆ คืนไปได้หมดเลย โดยตนขอยืนยันว่า ตนเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดากระจอกๆ และ ไม่ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

"อ.เฉลิมชัย" อัดคลิปจวกเพจดังตัดต่อคลิป "กระทืบเด็ก"