โฆษก กอ.รมน. ยืนยัน กองทัพจัดหาอาวุธ ยุทโธปกรณ์ ที่มีประสิทธิภาพ ในการดูแลความสงบ พื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้ ความมั่นคงในทุกมิติ ขณะที่เจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกส่วนไม่หวาดหวั่นต่อเหตุการณ์ความไม่สงบ และ ยังคงมุ่งมั่นทำงาน เชื่อมั่นว่าจะนำไปสู่การเกิดสันติสุข

พันเอกพีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงกรณี นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 4 ราย ว่า กองทัพควรจัดหาเครื่องมือปฏิบัติงานที่คำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยสูง อาทิ เสื้อเกราะ อุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์ส่องสว่าง ไม่ใช่เน้นแต่จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ขนาดใหญ่ที่ใช้งบประมาณจำนวนมาก เช่น เรือดำน้ำ เรือเหาะ แต่ละเลยอุปกรณ์ที่เป็นส่วนสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ประจำวัน ซึ่งกอ.รมน.เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการอำนวยการ และประสานการปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความมั่นคงของรัฐ และความสงบสุขของประชาชนนั้น

พันเอกพีรวัชฌ์ ยืนยันว่า การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กอ.รมน.ยึดถือนโยบายการบริหาร และพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2560 – 2562 และยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นแนวทางการปฏิบัติ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีในสังคมวัฒนธรรมที่หลากหลาย

และนำไปสู่การพัฒนาพื้นที่ให้มีความมั่นคงในทุกมิติ การเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ที่ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกส่วนไม่หวาดหวั่นต่อเหตุการณ์ และยังคงมุ่งมั่นทำงาน โดยเชื่อมั่นว่าพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะนำไปสู่การพัฒนาที่ดีและเกิดสันติสุขต่อไป

โฆษก กอ.รมน.ยันการจัดหาอาวุธกองทัพมีประสิทธิภาพ