"เอมี่" อาเมเรีย และแฟนหนุ่ม ปฏิเสธค้ายาเสพติด อ้างมีไว้เพื่อเสพเท่านั้น เจ้าตัว เผย หากพ้นคดีเตรียมออกจากวงการไปอยู่ต่างประเทศ ขณะที่ต้นสังกัดประกาศยกเลิกสัญญา

นางสาวอาเมเรีย จาคอป นักแสดง และนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่ม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ถูกคุมตัวมาสอบสวน หลังถูกจับกุมได้เมื่อวานที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าเอมี่เครียดหนัก ไม่ยอมพูดจากับใคร

เอมี่ เล่าว่า ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้นมาก มีแฟนคลับและคนแถวบ้านมาให้กำลังใจ ตอนนี้ แม่ของตนใจสลาย หากหลุดพ้นจากคดี แม่จะพาออกจากวงการไปอยู่ต่างประเทศทันที และขอยืนยันว่าตนเป็นเพียงผู้เสพเท่านั้น

ด้านนายปุณยวัจน์ ระบุว่า ยาเสพติดของกลางไม่ใช่ของตน แต่เป็นของเพื่อนที่นำมาฝากไว้เมื่อวันที่ 17 กันยายน แต่ไม่อยากซักทอดเพื่อน ยอมรับว่าเสพยามาโดยตลอด แต่ซื้อยาจากคนอื่น ที่มาถูกจับเพราะคนชื่อ "นัท" มาขอยาไปเสพ แต่กลับเอาไปขายให้กับสายของตำรวจ ยืนยันว่า ไม่เคยขายยา จะเสพเพียงอย่างเดียว จากนั้นนายฮันนาส จาคอป พ่อและน้องชาย ของเอมี่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมโดยได้นำอาหารขนมและเครื่องอำนวยความสะดวกรวมถึงเสื้อผ้ามาให้ โดยนายฮันนาสไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

ขณะที่พันตำรวจโทธนู สุขเสริม รองผู้กำกับการสอบสวนนครบาลสายไหมเปิดเผยว่า แม้เอมี่จะปฎิเสธไม่รู้เห็น แต่พยานหลักฐานที่ตำรวจชุดจับกุมพบสามารถที่จะเอาผิดนางเอกสาวได้ โดยจะสอบปากคำนางเอกสาวพร้อมกับทนายความส่วนตัวในช่วงเย็นนี้ ก่อนจะคุมตัวฝากขังในวันพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ด้าน "หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์" กรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ในฐานะต้นสังกัดนักแสดงสาว ระบุว่า รู้สึกตกใจ และไม่ได้คาดคิด เพิ่งร่วมงานกันและเจอกันช่วงโปรโมทละครกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นก็ไม่มีโอกาสได้เจอ

ส่วนสัญญาที่ยังเหลืออยู่ประมาณ 1 ปี ก็ต้องยกเลิกตั้งแต่วันนี้ เพราะเป็นกฎระเบียบเรื่องการรักษาชื่อเสียง และระหว่างที่ร่วมงานกันน้องก็ตั้งใจทำงานเป็นอย่างดี และไม่มีพฤติกรรมที่ส่อไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย หลังจากนี้หากมีโอกาสก็อาจจะเข้าไปเยี่ยมเอมี่และให้กำลังใจแนะนำให้กลับมาใช้ชีวิตบนทางที่ถูกต้องด้วย 

"หน่อง อรุโณชา" สั่งยกเลิกสัญญา "เอมี่ อาเมเรีย"