"จ่านิว" พร้อมด้วยกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา จัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 11 ปี รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ขณะที่ "นายทักษิณ ชินวัตร" ทวิตข้อความรำลึกเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ด้าน "พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ยืนยัน ไปอังกฤษไม่พบกับ "นายทักษิณ" เพราะบินคนละเวลากัน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรี กล่าวภายหลังการประชุม ครม.สัญจร ถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ช่วงเวลาเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ ตรงกับช่วงที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ประเทศอังกฤษว่า สื่อพูดกันไปเอง ยืนยันว่า ไม่มีการพบกับนายทักษิณ เพราะเดินทางไปคนละเวลากัน ตนกลับกลางวัน แต่นายทักษิณ มากลางคืนจะเจอกันได้อย่างไร และใช้สนามบินคนละสนามบินกัน จึงไม่มีทางได้เจอกัน

ส่วนการเดินทางไปดูงานที่ประเทศอังกฤษนั้น ขณะนี้ยังไม่มีแผนจัดซื้ออาวุธเพิ่มเติม ซึ่งการจัดซื้ออาวุธยังเป็นไปตามแผนเดิมที่มีอยู่

ด้านพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ถึงกรณีที่มีการโพสต์ภาพ นายทักษิณ อยู่ที่ประเทศอังกฤษในช่วงเวลาเดียวกับพลเอก ประวิตร ที่เดินทางไปประเทศอังกฤษว่า การโพสต์ภาพอะไรต่างๆ  เป็นเรื่องของนายทักษิณ เพราะตนคงห้ามไม่ได้ แต่ตนเคยบอกแล้วว่า หากท่านโพสต์ แล้วเกิดอะไรขึ้นมาก็แล้วแต่ท่าน เพราะท่านเลือกของท่านเอง ตนไปควบคุมไม่ได้ พูดไปก็เท่านั้น คำถามพวกนี้ไม่ขอตอบ ไม่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของตน

ขณะเดียวกันวานนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันครบรอบ 11 ปี เหตุการณ์รัฐประหารรัฐบาลนายทักษิณ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 โดยนายทักษิณ ได้ทวิตข้อความทางทวิตเตอร์ ถึงเหตุการณ์รัฐประหาร ระบุเป็นภาษาอังกฤษ (I hope the memory of what happened 11 years ago has not faded from the hearts of Thai people. I am, and will always be, concerned about the livelihood of my fellow Thai citizens.)

ซึ่งแปลเป็นไทยว่า "ผมหวังว่าความทรงจำกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีที่แล้วจะไม่จางหายไปจากหัวใจของคนไทย ผมยังคงห่วงเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ขอพี่น้องประชาชนชาวไทย"

ขณะที่ช่วงเย็น (18.00 น.) วานนี้ (19 ก.ย.) ที่สกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน กลุ่มประชาธิปไตยศึกษา จัดกิจกรรมรำลึก 11 ปี รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โดยมีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำ พร้อมมวลชน มารวมตัวกันทำกิจกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์ และเข้ายึดป้ายข้อความต่างๆ พร้อมขอให้ยุติการจัดกิจกรรม

นายสิรวิชญ์ กล่าวปราศรัยว่า ประชาชนมารวมตัวกันเพื่อแสดงตัวว่า ต้องการให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุดและและต้องการให้คสช.ออกไป

ระหว่างผู้ชุมนุมปราศรัยผ่านโทรโข่ง ทางเอกชนเจ้าของพื้นที่ได้เข้ามาเจรจาให้ออกจากพื้นที่ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่า จะใช้เวลาไม่นาน จากนั้นจึงร่วมกันร้องเพลง “เพื่อมวลชน” และตะโกนขับไล่ คสช. จากนั้นจึงแยกย้ายกันกลับ

"ทักษิณ" ทวิตข้อความรำลึกครบรอบ 11 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย.49