ผู้ประกอบการร้านค้า นักศึกษา และ ชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ด้านหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ร้อง ผู้ว่าราชการจังหวัด หลัง อบต.ท่าโพธิ์ ขุดวางท่อระบายน้ำ ผ่านไป 4 เดือน ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ทำให้ประชาชนเดือดร้อน

ตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้า นักศึกษา และชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่บริเวณหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร หมู่ 7 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมืองพิษณุโลก กว่า 20คน ได้เข้าร้องทุกข์ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก หลังจาก อบต.ท่าโพธิ์ ขุดวางท่อระบายน้ำ 2 ฝั่งถนน และ ทำทางเท้าระยะทาง 600 เมตร งบประมาณ กว่า 8 ล้านบาท

โดยผู้รับเหมาได้ใช้เวลาวางท่อนาน 4 เดือนแล้ว แต่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ทำให้เวลาฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมขังสูงกว่า 10-50 เซนติเมตร ถนนเป็นโคลนเลนลื่น เป็นหลุมเป็นบ่อ สัญจรไปมายากลำบาก ขณะที่ ร้านค้าตลอดแนวเส้นทางไม่สามารถค้าขายได้ แต่ยังต้องจ่ายค่าเช่า กว่า 1 หมื่นบาทต่อเดือน รวมทั้งยังเกิดอุบัติเหตุ มีรถตกลงไปในท่อระบายน้ำหลายครั้ง

หลังจากนั้น นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางเข้ามาสอบถามความเดือดร้อนของชาวบ้าน และ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่โครงการก่อสร้างทันที

ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ทาง อบต.ท่าโพธิ์ ดำเนินงานโครงการสร้างถนคอนกรีตเสริมเหล็ก พร้อมวางท่อระบายน้ำและทางเท้าระยะทางกว่า 600 เมตร ถนนด้านหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร บริเวณประตู 5 จนถึงคลองชลประทาน ด้วยงบประมาณ 8,830,000บาท เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2560 ถึงวันที่ 21 กันยายน 2560 แต่จนถึงปัจจุบันใกล้สิ้นสุดโครงการฯ แล้ว แต่ผู้รับเหมาได้ขุดท่อระบายน้ำและทำทางเท้าได้ไม่ถึง 50 %

ที่ผ่านมา ประชาชน นักศึกษา และผู้ที่ใช้เส้นทางนี้ เดือดร้อนอย่างมาก จึงขอให้ทางจังหวัดเร่งรัดดำเนินการให้การก่อสร้างแล้วเสร็จโดยเร็ว

เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เร่งให้ทาง อบต.ท่าโพธิ์ นำหินทรายมาถม เพื่อให้การเข้าออกระหว่างซอยสะดวกขึ้น ส่วนงานวางท่อระบายน้ำ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จในอีก 5 วัน โดยให้มีการแก้ไขปัญหา ร่วมกันระหว่าง จังหวัด อำเภอเมือง อบต.ท่าโพธิ์ ทหาร และ ผู้รับเหมา

ชาวบ้านร้องผู้ว่าฯพิษณุโลก อบต. ขุดท่อ 4 เดือน ไม่แล้วเสร็จ