ช้างป่า 2 ตัว บุกเข้าทำลายทรัพย์สินและพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ได้รับความเสียหาย

นายประสงค์ สุขแสง ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลทุ่งเบญจา อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบบ้านพัก หลังถูกช้างป่า 2 ตัว บุกเข้าไปรื้อทำลายข้าวของจนได้รับความเสียหาย ที่บริเวณโรงจอดรถ พบว่าถูกช้างป่า เข้าไปรื้อค้นข้าวกระจัดกระจาย และ ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มเสียหาย

นอกจากนี้ช้างป่ายังใช้งวง ดึงกรงนกลงมาใช้เท้าเหยียบทำให้นกเขาตาย 2 ตัว ส่วนภายในสวนผลไม้หลังบ้านก็ถูกช้างป่าบุกเข้าไปกินผลไม้ และ ทำลายต้นมะพร้าว ต้นกล้วยหอม ที่กำลังออกผล เสียหายรวมกว่า 10 ต้น

นายประสงค์ ระบุว่า ช้างป่า 2 ตัวนี้ จะวนเวียนลงมาจากเขาแก้ว ลงมาหากินในสวนของชาวบ้านบ่อยครั้ง บางครั้งมา 5 ตัว บ้างครั้งมา 2 ตัว ที่ผ่านมา ช้างป่าไม่เคยเดินเขามาในเขตบ้านประชาชน มีเพียงเดินหากินผ่านสวนเท่านั้น แต่วันนี้ช้างป่าทั้ง 2 ตัว มีอาการหงุดหงิดเพราะหาของกินไม่ได้ จึงเข้ามาหาอาหารในบ้านเรือน

จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ลงมาช่วยดูแลชาวบ้าน และ เยียวยาความเสียหายทางการเกษตร รวมทั้งต้องการให้ผลักดันช้างดังกล่าว ไม่ให้ลงมาในพื้นที่อีก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์เขาอ่างฤาไน ได้เข้าสำรวจความเสียหาย พร้อมระบุว่า เตรียมจัดชุดเจ้าหน้าที่ผลักดันช้างเฝ้าระวังไม่ให้ช้างกลับเข้ามาทำลายข้าวของของชาวบ้านซ้ำอีก และ จะประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลชาวบ้านต่อไป

ช้างป่า 2 ตัว จากเขาแก้ว บุกทำลายข้าวของชาวบ้าน