นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีและประชาชน ร่วมพิธีมหามงคลเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายพระพรชัยมงคลกับถวายพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

วานนี้ (22ส.ค.) ที่พระลานพระราชวังดุสิต สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้รัฐบาลจัดพิธีมหามงคลเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ ถวายพระพรชัยมงคลกับถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2560

โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยพระสงฆ์ 241 รูป นำสวดเจริญพระพุทธมนต์

ในการนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพระคันธารราษฎร์ พระพุทธรูปสำคัญในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช มาประดิษฐานเป็นพระประธานในพิธี ให้ประชาชนได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

พร้อมกันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดพิมพ์หนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อพระราชทานแก่ผู้มาร่วมพิธี โดยทรงออกแบบภาพปกด้วยพระองค์เอง และพระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญพระบรมฉายาลักษณ์ และภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยเสด็จพระราชดำเนินด้วยในโอกาสต่าง ๆ ลงพิมพ์ในหนังสือบทเจริญพระพุทธมนต์ด้วย

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีมหามงคลเจริญพระพุทธมนต์ถวายในหลวง ร.9