ครอบครัว "ผอ.อ้อย" พากันไปยังชายแดนลาว เพื่อพิสูจน์โครงกระดูกปริศนา แต่ทางการลาว ยังไม่ให้เข้าพื้นที่ โดยระบุว่า ต้องมีกระบวนติดต่ออย่างเป็นทางการก่อน

ความคืบหน้าการตามหาตัว นางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย ผู้อำนวยกองการศึกษาศาสนา และวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หลังหายตัวไปนานกว่า 1 เดือน (3 ก.ค.)

ล่าสุด ตำรวจตระเวนชายแดน ทหาร และ เจ้าหน้าที่เขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ได้พา นายวิทยา เกษแก้ว สามี ผอ.อ้อย และ ญาติ เดินเท้าบุกป่าฝ่าดง ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เข้าไปยังพื้นที่ชายแดนไทย – ลาว เพื่อขอดูศพหญิงนิรนาม ถูกห่อด้วยพลาสติก นำมาทิ้งไว้ ด้านสามเหลี่ยมมรกตอ.น้ำยืนจ.อุบลราชธานี

แต่เมื่อทั้งไปถึงชายแดนทางการฝั่ง สปป.ลาว แจ้งว่าไม่สามารถให้ข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว ได้ เนื่องจากไม่ได้มีการประสานมาอย่างเป็นทางการ ทำให้ทั้งหมด ต้องเดินทางกลับเข้ามา เพื่อไม่ให้มีปัญหาระหว่างประเทศ

นายวิทยา (สามี ผอ.อ้อย) กล่าวว่า การเดินทางเข้ามาในวันนี้ เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเนื่องจากเป็นป่าทึบ และ ยังมีฝนตกโปรยปรายลงมา อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ของลาวไม่อนุญาตให้เข้าไปที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ต้องการพิสูจน์ว่าศพดังกล่าวเป็นใคร หากเป็น ผอ.อ้อย จะรับศพกลับมาทันที

และยังมีรายงานว่า ช่วงที่เจ้าหน้าที่เดิินทางไปยังชายแดน  พบ ถุงมือยางสีฟ้า จำนวน 3 คู่ และรองเท้ายาง 1 ข้าง มีร่องรอยการถูกเผา เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้นำไปตรวจสอบ

ส่วนในช่วงเช้า พลตำรวจตรี สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับมอบตัว ร้อยเอก ศุภชัย ภาโส นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 จ.อุบลราชธานี ที่ถูกออกหมายจับ หลังเจ้าหน้าที่พบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ ผอ.อ้อย

เบื้องต้นถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือ กักขังหน่วงเหนี่ยว ลักทรัพย์ของผู้อื่น ปลอมเอกสารปลอม และ ทําลาย ซ่อนเร้นนำเอกสารของผู้อื่นไปใช้ อาจทำให้เกิดความเสียหาย เบื้องต้น ร้อยเอกศุภชัย ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

โดยครอบครัว "ผอ.อ้อย" ระบุว่า หลังจากนี้จะเข้าพบอัยการกันทรลักษณ์ เพื่อขอคำปรึกษาทางคดี และเตรียมเข้าพบ ดีเอสไอ และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ช่วยเหลือ เนื่องจากกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นทหาร และอยากให้กระทรวงกลาโหมสอบผู้ต้องหา เพื่อให้บอกจุดที่ฆาตกรรมหรือนำศพไปทิ้ง

ลาวห้ามญาติ "ผอ.อ้อย" ข้ามแดนพิสูจน์