เจ้าหน้าที่คุมเข้ม พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุปล้นรถเต็นท์มือสองใน อ.นาทวี จ.สงขลา ล่าสุดได้เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงผู้ใหญ่บ้านที่ จ.นราธิวาส บาดเจ็บสาหัส

ตำรวจภูธรจะแนะ จ.นราธิวาส เข้าตรวจเหตุคนถูกยิง บริเวณสวนยางพาราบ้านเมาะตาโก๊ะ ม.4 ต.ผดุง อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ที่เกิดเหตุพบ นายมาหะมะ ดารอมะ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านเมาะตาโก๊ะ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่หัวไหล่ขวา ชายโครงขวาและหน้าท้องรวม 3 นัดอาการสาหัส

เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะ เพื่อปฐมพยาบาล ล่าสุดได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานใด ๆ ของคนร้าย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมาหะมะ (ผู้บาดเจ็บ) ได้ว่าจ้าง รถแบ๊คโฮ ไปขุดร่องในสวนยางพาราของตนเอง ระหว่างที่เดิน สำรวจที่ดิน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในพุ่มไม้ซึ่งอยู่ติดกัน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง นายมาหะมะ 3 นัด จนล้มลงกองกับพื้น จากนั้นคนร้ายได้อาศัยความชำนาญ หลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ระบุว่าสาเหตุ ว่ามาจากเรื่องส่วนตัว หรือ เหตุความรุนแรงในพื้นที่

ตั้งชุดคลี่คลายคดีคนร้ายบุกปล้นรถเต็นท์มือสองอ.นาทวี

ส่วนความคืบหน้ากรณี 7 คนร้าย ก่อเหตุปล้นรถยนต์ไป ร้านวังโต้คาร์เซ๊นเตอร์ อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด พลตำรวจโทสาคร ทองมุณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค9 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาคลี่คลายคดี มีพนักงานสอบสวนเข้ามาร่วมทำคดีราว 20 คน ยืนยันพรุ่งนี้(21ส.ค.) จะออกหมายจับผู้ก่อเหตุชุดแรก 4 คน

อีกทั้ง มีคำสั่งให้ทุกสถานีตำรวจ ประสานทหาร และฝ่ายปกครอง เพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุก่อความไม่สงบเต็มรูปแบบ หลังหน่วยข่าวความมั่นคงแจ้งเตือนว่า กลุ่มก่อความไม่สงบมีแผนลอบวางระเบิด โดยใช้รถยนต์ดัดแปลงเป็นรถขนส่งสินค้าเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จึงให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดหลัก และ จุดตรวจลอยในทุกเส้นทางที่ คาดว่ากลุ่มคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุ และ ให้ปรับแผนปฏิบัติเป็นรายวัน

ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายชิงไป 2 คัน ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี มีรายงานว่าคนร้ายนำประกอบเป็นคาร์บอมบ์ และ นำเข้ามาในพื้นที่อำเภอหนองจิก และยะรัง ได้เน้นย้ำ ให้ทุกหน่วยเฝ้าระวัง และ สามารถตอบโต้ในทุกรูปแบบ

คนร้ายยิงผู้ใหญ่บ้านใน จ.นราธิวาส เจ็บ1