ตำรวจจับแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่แฟลตคลองจั่น หลังพบหลักฐานจากภาพวงจรปิด สารภาพเรียนวิธีลักรถจักรยานยนต์มาจากในเรือนจำ

พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพร้อมพลตำรวจตรีนันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังค้บการตำรวจนครบาล 4 แถลงคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ พร้อมยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน และควบคุมตัว นายอุรคินทร์ นาคอุดม พร้อมพวกรวม 4 คน ได้ที่ลานจอดรถอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ย่านหนองจอก ซึ่งจากการสืบสวน ตำรวจคาดว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้มีพฤติการณ์ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย รถจักรยานยนต์ในพื้นที่แฟลตการเคหะคลองจั่น ในช่วงระหว่างวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

เมื่อตำรวจแกะรอยจากภาพวงจรปิด พบหลักฐานของกลุ่มผู้ต้องหา จึงติดตามตัว กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม จอดทิ้งไว้ที่อพาร์ทเมนต์ดังกล่าว ตำรวจจึงเฝ้าติดตาม กระทั่งพบกลุ่มผู้ต้องหาออกมาจากที่พัก จึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากนั้นสอบสวนและขยายผลยึดของกลางได้เพิ่มเติม หัวโจกเพิ่งออกจากเรือนจำ

ผู้บัญชาการตำรวจนคนบาล เปิดเผยว่าสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยได้วิธีการโจรกรรมมาจากในเรือนจำ และทำมาไม่น้อยกว่า 14 คัน แต่จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องหาทำมาไม่ต่ำกว่า 30 คัน เน้นรถที่ไม่ได้ล็อคดิสเบรคไว้

ขณะที่ผู้เสียหาย ระบุว่า รถถูกนำไปดัดแปลงสภาพเป็นรถแต่ง จนเกือบจำสภาพรถไม่ได้ รถหายไป 6 วันและไม่คิดว่าจะได้รถคืน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ติดตามรถกลับมาได้ ทั้งที่อยากให้ขยายผลไปถึงร้านรับซื้อด้วย

จับแก๊งลักรถจยย.ในแฟลตคลองจั่น สารภาพเรียนมาจากในเรือนจำ