ชายสูงวัย อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเดินเรี่ยไรเงินจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สุดท้ายเจอกู้ภัยตัวจริงจับได้

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยตัวจริง อัดคลิปขณะเดินเข้าไปตรวจสอบชายสูงวัย หลังอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธคุณธรรม ยืนถือสมุดรูปภาพเรี่ยไร่เงินชาวบ้าน ให้ทำบุญโลงศพและต่างๆนาน อยู่ที่หน้าไปรษณีย์อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ชายคนดังกล่าว (กู้ภัยตัวจริง) ยืนยันว่า มูลนิธิที่ทำกุศลจริงๆ ไม่มีการออกเรี่ยไรเงินตามสถานที่ต่างๆ หรือ แม้แต่ไปเคาะถึงหน้าประตูบ้านท่านเพื่อขอเงิน คนเหล่านี้ ใช้ความสงสารและความใจบุญของคนไทยมาเป็นเหยื่อล่อเอาเงินจากคนที่ไม่รู้เรื่อง และ อ้างว่า มีใบเสร็จรับรอง มีใบอนุญาตจากตำรวจ หรือ เจ้าของในพื้นที่ ทำให้ประชาชนเกิดความรำคาญและเข้าใจผิด และ ยังทำให้อาสาที่ช่วยเหลือสังคมจริงๆถูกมองในด้านลบ

กู้ภัยคนดังกล่าว ยืนยันว่า มูลนิธิดังกล่าวเป็นมูลนิธิเถื่อน ไม่มีในสารระบบ หากแจ้งตำรวจ ก็ทำได้แค่ปรับเป็นเงินไม่กี่บาท แต่คนเหล่านี้ ก็จะวนเวียน ไปพื้นที่อื่นๆอีก อยากเตือนว่า อย่าเอาเรื่องทำบุญ มาหลอกเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง อยากไรก็ตาม หลังจับชายคนดังกล่าวได้ ก็ได้ไล่ออกไปจากพื้นที่ทันที

คลิปนี้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ระบุว่า เจอเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง จนหวาดระแวงกับพวกมิจฉาชีพในคราบนักบุญ

(คลิป) อ้างเป็นมูลนิธิฯ เรี่ยไร่เงินย่านปากเกร็ด