ศาลพัทยาสั่งปล่อยตัวชั่วคราว "นายวรชัย เหมะ" พร้อม แกนนำ นปช. อีก 3 คน หลังถูกสั่งจำคุกให้คดีล้มประชุมอาเซียนซัมมิท เมื่อปี 2552 ขณะที่ญาติ มารอรับถึงหน้าเรือนจำด้วยความดีใจ

เมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา ศาลพัทยามีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายวรชัย เหมะ นายนิสิต สินธุไพร นายสมญศฆ์ พรมภา และ นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำ นปช. โดยมีครอบครัวญาติพี่น้อง มารอรับ ที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษพัทยา จังหวัดชลบุรี

แต่ นายนิสิต สินธุไพร หลังศาลพัทยาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ยังไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากยังติดหมายขังของศาลทหารซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าหน้าจะออกมาได้

หลังจากทั้ง 3 คนก้าวออกเรือนจำ นายสมญศฆ์ พรมภา และนายพายัพ ปั้นเกตุ ได้เดินขึ้นรถที่มารอรับทันที และเดินทางออกจากเรือนจำ ส่วนนายวรชัย เหมะ ได้เดินทางไปไหว้ศาลหน้าเรือนจำ พร้อมเปิดเผยว่า ดีใจที่และขอขอบคุณศาลที่ยังให้ความยุติธรรมในการให้ประกันตัว ส่วนอนาคตคงจะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว และเดินทางไปไหว้พระทำบุญขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่อไป

ด้าน นายณัฐพล ปัญญาสูง ทนายความ เปิดเผยว่า ทางครอบครัวของทั้งหมดใช้เงินสด 1,500,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัว ซึ่งทุกคนขอบคุณทางศาลที่ยังให้การปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อมาสู้คดี

ส่วนเหลืออีก 3 คน ประกอบด้วย สิบเอกสำเริง ประจำเรือ นายวันชนะ เกิดดี และ นายสิงห์ทอง บัวชุม ทางญาติก็ได้ทำเรื่องประกันตัวเช่นกัน โดยจะทราบคำสั่งว่า ศาลจะอนุญาตหรือไม่ ในวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม ซึ่งทุกคนหวังว่าทางศาลจะอนุญาตเหมือนคนอื่นๆ

สำหรับนายวรชัย เหมะ และพวก ถูกศาลสั่งจำคุกในคดีร่วมกันบุกรุก ก่อความวุ่นวายการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช จังหวัดชลบุรี เมื่อปี 2552

ศาลพัทยา ปล่อยตัวชั่วคราว “วรชัย เหมะ” พร้อมแกนนำ นปช. อีก 3 คน