วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี นำลูกทีมลงทำการฝึกซ้อมท่ามกลางสายฝน พร้อมออกมายอมรับว่าต้องรับฟังความเห็นจากแฟนบอล เพราะถือว่าหากถูกตำหนิถือว่ายังมีข้อผิดพลาดอยู่

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี  นำลูกทีมฝึกซ้อมแบบปิด ภายในสนามฝึกซ้อม ปาดัง เคลับ อามาน กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

โดยเน้นไปที่การขึ้นเกมรุก การฝึกเล่นลูกตั้งเตะ ลูกเปิด และการส่งบอลที่แม่นยำ รวมถึงการฟื้นฟูสภาพร่างกายนักเตะบางส่วน ที่ลงเล่นอย่างต่อเนือง 2 เกมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของการฝึกซ้อม ได้มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ภายในสนามปาดัง เคลับ อามาน โดย ทีมชาติไทย ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะเดินทางกลับ เพื่อเปิดทางให้ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มาฝึกซ้อมประจำวันต่อ ภายในสนามแห่งนี้

วรวุธ กล่าวว่า “ทุกคนต้องพยายามโฟกัสเรื่องฟุตบอลมากกว่านี้ ผมเชื่อว่าทุกคนสู้อยู่แล้ว เพียงอยากให้แสดงออกมาให้เห็นกว่านี้หน่อย ทั้งเรื่องการเคลื่อนที่ อย่างเกมที่ผ่านมา เราเล่นได้ดี แต่ควรรู้ว่าจังหวะไหนควรบุกต่อ จังหวะไหน ควรเก็บบอลไว้”

“ช่วง 2 วันก่อนเกมกับ กัมพูชา เราคงต้องกลับมาทบทวนข้อผิดพลาด และแก้ไขจังหวะที่ถูกคู่แข่งโต้กลับ รวมถึงเรื่องที่ต้องฝึกเลย คือเรื่องการเข้าทำ เมื่อวานเรามีโอกาสเน้นๆอยู่ 3-4 ครั้งแต่ได้มาเพียงประตูเดียว เรื่องตัวผู้เล่นอาจมีการหมุนเวียนบ้าง แต่ระบบยังเหมือนเดิม”

“ตอนนี้อยากให้นักเตะเราเรียกความมั่นใจกลับมา ทุกคนมีฝีเท้าที่ดีอยู่แล้ว เพราะเราเคยเห็นและรู้ข้อดีแต่ละคน เพียงตอนนี้อาจจะขาดหายไป เชื่อว่าถ้าความมั่นใจพวกเขากลับมา ก็น่าจะทำได้ดีกว่า”

นอกจากนี้ โค้ชโย่ง ยังเปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากที่ถูกแฟนบอลในโลกออนไลน์ วิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นว่า ส่วนเรื่องกระแสที่ถูกวิจารณ์ ผมก็ว่าต้องรับฟังนะ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว เราจะมาบอกว่า เราอยู่ตรงนี้ เห็นความจริงตรงนี้ คงเป็นไปไม่ได้ ถ้าเขายิ่งติ แสดงว่าเรามีข้อผิดพลาดเยอะ ผมมองเป็นข้อดี เราคงต้องเอาไปแก้ เราเป็นที่สาธารณะ

เรื่องวิจารณ์คงไม่มีผลต่อสภาพจิตใจนักเตะ ถ้าเขาไม่ไปอ่าน อยู่คนที่เข้าไปเสพ ยิ่งเสพก็เป็นทุกข์ ส่วนตัวเราไม่ได้เข้าอ่านหรอกครับ แต่ก็มีเพื่อนๆโทรมาบอก เรารู้ตัวเองอยู่แล้วว่ายังมีข้อผิดพลาด แต่ว่าถ้านักเตะเข้าไปอ่าน เขาทนไม่ได้หรอก ไม่ใช่แค่ข้อความเดียว แม้แต่คนจิตใจแข็งอยู่ทำใจลำบาก ผมว่าถ้าจะเข้าไปอ่าน ก็เก็บมานิดนึง เอามาแก้ไขและเป็นแรงผลักดันดีกว่า”

สำหรับโปรแกรมฟุตบอล ซีเกมส์ 2017 นัดที่ 3 กลุ่ม B ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติกัมพูชา แข่งขันวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45น. (ตามเวลาประเทศไทย) สนาม มัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายา