ส่งท้ายวันหยุดยาววันแม่ บรรยากาศการท่องเที่ยวหลายพื้นที่ยังคึกคัก เช่น อ่างซับเหล็ก จ.ลพบุรี หลายครอบครัวพาลูกหลานไปเล่นน้ำคลายร้อน

 

หลายครอบครัวพาลูก-หลานเที่ยวอ่างซับเหล็ก จ.ลพบุรี

บรรยายกาศวันหยุดยาว เนื่องในวันแม่วันแห่งชาติ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยซับเหล็ก ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลาน ไปจับจองแพริมน้ำ เพื่อรับประทานอาหาร และเล่นน้ำคลายร้อน กันอย่างสนุกสนาน

สำหรับอ่างซับเหล็ก หรือห้วยซับเหล็ก เป็นอ่างเก็บน้ำตามธรรมชาติ มีลักษณะเป็นทะเลสาปในวงล้อมของขุนเขาเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ประกอบกับ เพิ่งผ่านห่วงฝนตกทำให้ปริมาณน้ำในอ่างสูงขึ้น และ ใสสะอาด จึงได้รับความนิยมเพราะดินทางไปไกล

ขณะที่ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ระบุว่า มีรายได้เพิ่มขึ้นมากเท่าตัว โดยอาหารยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวมักซื้อกินมากที่สุดก็เป็นพวกส้มตำ ต้องใช้มะละกอประมาณ30-40 กิโลกรัมต่อวัน

 

นักท่องเที่ยวกราบไหว้ "พระพุทธชินราช" ก่อนเดินทางกลับ

ส่วนที่วัด พระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หลายครอบครัวต่างพาแม่ ไปกราบไหว้ขอพร พระพุทธชินราช ส่งท้ายวันหยุดเพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนเดินทางกลับ

นอกจากนี้ ยังได้ ทำบุญปล่อย นกปล่อยปลา เพื่อเป็นสิริมงคล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษาด้วย

 

แม่ลูกพากันไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจ.น่านส่งท้ายวันหยุดยาว

ขณะที่ บรรยากาศภายในวัดพระธาตุแช่แห้ง ตำบลม่วงติ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน  เนืองแน่ไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด ต่างพาครอบครัว และ พาคุณแม่ไป กราบไหว้ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ก่อนเดินทางกลับไปทำงานหลังหมดช่วงวันหยุดยาว

สำหรับวัด พระธาตุแช่แห้ง เป็นวัดที่ประจำพระชนมวารของรัชกาลที่ 9 นักท่องเที่ยวต่างพากันไปทำบุญ บริจาคเงิน ซื้อแผ่นกระเบื้อง ทำหลังคาวัด และปิดทองลูกนิมิต พร้อมกราบไหว้พระธาตุ และเดินจงกลมรอบวัด 3 รอบ

ใกล้กันนี้ยังมีวัด วัดภูมินทร์ นักท่องเที่ยวก็ให้ความสนใจไปกราบไหว้สักกการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมถ่ายรูปคู่กับภาพ กับ จิตรกรรมฝาผนังภายในโบสถ์รูป "ปู่ม่านย่าม่านกระซิบรักบันลือโลก" เป็นเรื่องราวพุทธชาดก คำสอนต่าง ๆ รวมไปถึงภาพวิถีชีวิตของผู้คนในยุคนั้นๆ พร้อมเลือกซื้อของฝาก สินค้าพื้นเมืองก่อนทางกลับ

 

บรรยากาศท่องเที่ยวจ.ขอนแก่นคึกคักส่งท้ายวันหยุด

ปิดท้ายที่ภาคอีสาน นักท่องเที่ยวพาครอบครัวไป วัดเจติยภูมิ บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เพื่อกราบสักการะ องค์พระธาตุขามแก่น พระธาตุคู่บ้านคู่เมือง ก่อนเดินทางกลับ พร้อมทั้งแม่ลูกหลายคู่ต่างพากันปิดทององค์ พระธาตุและอธิษฐานให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมีโชคลาภ

ขณะที่ หมู่บ้านงูจงอางบ้านโคกสง่า อ.น้ำพอง นักท่องเที่ยว ยังพาครอบครัว เข้าไปเที่ยวชมวิถีชีวิต ชาวบ้านเลี้ยงงูจงอาง ชมการฟ้อนรำด้วยการนำงูมาอมที่ส่วนหัว และ โชว์ความสามารถของนักชกมวยงูรุ่นเยาว์ ที่ต่อยกับงูจงอ่าง

ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ซึ่งตลอดช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้าเดินทางไปท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละกว่า 1 พันคน สร้างรายได้ให้กับชุมชนได้เป็นอย่างดี

หลายครอบครัวพาลูก-หลานเที่ยวอ่างซับเหล็ก จ.ลพบุรี