บขส.เตรียมเข้าบริหารจัดการพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 เอง หลังเกิดปัญหาเอกชนหมดสัญญา แล้วไม่ส่งคืนพื้นที่ให้ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนและรัฐเสียหาย

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง บขส.เตรียมเข้าบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ และจัดระเบียบพื้นที่ เช่น ร้านค้า / ร้านอาหาร / พื้นที่โฆษณา / และ ลานจอดรถส่วนบุคคล ในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร หรือ หมอชิต 2 เองแล้ว

จากเดิมที่ให้เอกชน เป็นผู้บริหารจัดการพื้นที่ ซึ่งเมื่อหมดสัญญา ทางเอกชนรายดังกล่าว กลับไม่ยอมคืนพื้นที่ให้กับ บขส.จนนำไปสู่การฟ้องร้อง ทำให้ บขส.ไม่สามารถบริหารจัดการพื้นที่ ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนผู้ใช้บริการสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ได้อย่างเต็มที่

ดังนั้น เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวที่สะสม และยืดเยื้อมานาน ทาง บขส.จึงได้ตั้งคณะกรรมการบูรณาการการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ และจัดระเบียบพื้นที่ฯ ขึ้นมาให้ทำหน้าที่ควบคุม กำกับดูแล และติดตามการใช้พื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ให้มีความทันสมัย สะอาด สะดวก ปลอดภัย มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว

โดยทาง บขส. มั่นใจว่า การเข้าบริหารจัดการพื้นที่ของ บขส.เอง จะสามารถพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เช่าสามารถเข้ามาเช่าพื้นที่กับ บขส. ได้โดยตรง และค่าเช่าพื้นที่ จะถูกกว่าการบริหารจัดการจากบุคคลภายนอก ซึ่งจะทำให้ประชาชน ได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งด้านบริการที่ดี และราคาสินค้าที่ถูกลงด้วย

บขส.เตรียมบริหารพื้นที่หมอชิต 2 เอง หลังเอกชนหมดสัญญาแล้วไม่ส่งคืนพื้นที่