ชาวสวนทุเรียนชุมพร เข้าขอความเป็นธรรมกับสหกรณ์การเกษตรแห่งหนึ่งในจังหวัด ที่เบี้ยวจ่ายค่าทุเรียนกว่า 1 ล้านบาท หลังติดต่อนำผลผลิตไปจัดกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ต และก่อนหน้านี้ ยังพูดปัดรับผิดชอบให้ไปฟ้องศาลเอาเอง

นายประพาส สมแก้ว ประธานชมรมผลไม้ปลอดสารพิษชุมพร นำชาวสวนทุเรียนกว่า 10 คน ชูป้ายข้อความเรียกร้องความเป็นธรรม หลังนำทุเรียนมาขายให้กับสหกรณ์การเกษตรของธนาคารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชุมพร นานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงิน

นายประพาส เล่าว่า ตนเองเป็นผู้รวบรวมผลผลิตทุเรียนปลอดสารพิษ มาขายให้กับสหกรณ์การเกษตรแห่งหนึ่ง เพื่อนำไปจัดกิจกรรมในเทศกาลผลไม้งานหนึ่ง ที่ จังหวัดภูเก็ต

ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือชาวสวนทุเรียน ที่ผลผลิตมีราคาตกต่ำ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับเงินคนละกว่า 1 แสนบาท รวมชาวสวนทุเรียนที่นำผลผลิตมาขายให้ กว่า 10 คน เป็นเงินค่าทุเรียนกว่า 1 ล้านบาท

ขณะที่ตัวแทนชาวสวนทุเรียน บอกว่า ก่อนรับซื้อ ทางสหกรณ์การเกษตรดังกล่าวสัญญาว่า จะจ่ายเงินสดให้ แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่ได้รับเงิน ที่ผ่านมา ติดต่อทวงถามหลายครั้ง ก็ถูกบ่ายเบี่ยง

อีกทั้งยังบอกให้ไปฟ้องร้องเอาเอง ทำให้เสียความรู้สึกมาก จึงมาร้องขอความเป็นธรรม และจากนี้ จะเดินทางไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือด้วย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังคู่กรณี เจ้าหน้าที่ บอกว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหาร ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ชาวสวนทุเรียนในชุมพร ถูกเบี้ยวค่าทุเรียนกว่า 1 ล้านบาท