หญิงวัย 71 ปีในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความเอาผิดตัวแทนขายประกันชีวิตบริษัทประกันใหญ่ หลังโกงเบี้ยประกันรายปี เป็นเงินร่วมล้านบาท และยังปลอมลายเซ็นทำเรื่องกู้

นางนิตยา สุวรรณชิน อายุ 71 ปี พร้อมตัวแทนจากบริษัทประกันชีวิตชื่อดังแห่งหนึ่งและทนายความ นำเอกสาร เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดีตัวแทนขายประกันที่โกงเงินนับล้านบาท

นางนิตยา เล่าว่า ทำประกันชีวิตกับตัวแทนคนดังกล่าว ทั้งของตนเองและลูก รวม3 กรมธรรม์ ชำระเบี้ยประกันเป็นรายปีตั้งแต่ปี 2557 ไม่เคยขายส่ง

กระทั่งช่วงปี 2559 ได้รับหนังสือจากทางบริษัทว่าเป็นหนี้ค้างชำระค่าเบี้ยประกัน จึงสอบถามตัวแทนได้รับการชี้แจงว่าน่าจะเกิดความเข้าใจผิด

ต่อมาตัวแทนขายประกันชีวิต ยังได้มารับเช็คชำระเบี้ยประกันชีวิตของปี 2560 ไปอีกด้วย สอบถามไปที่บริษัทโดยตรงทำให้ทราบความจริงว่าตัวแทนไม่ได้นำเบี้ยประกันชำระให้กับบริษัท ทั้งที่รับเช็คไปแล้ว

รวมทั้งตรวจสอบย้อนหลังพบด้วยว่าในปีที่ผ่านมา ก็ไม่ได้นำเบี้ยประกันชำระเต็มจำนวน แต่ชำระเพียงบางส่วน และยังใช้กรมธรรม์ของตนกู้เงินมาชำระค่าเบี้ย ทำให้ตนกลายเป็นหนี้ด้วย

ต้องการให้ทางบริษัทและตัวแทน รับผิดชอบคืนเงินค่าเบี้ยประกันที่ชำระไปตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เป็นเงินรวมทั้งสิ้นประมาณ 1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ขณะที่ ทางตัวแทนบริษัทประกันตกลงยอมรับในหลักการที่จะแสดงความรับผิดชอบดังกล่าวแต่จะมีการพูดคุยตกลงในรายละเอียดกันอีกครั้งหนึ่ง และเบื้องต้นได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ถูกโกงเงินประกันชีวิตหญิงวัย71แจ้งจับตัวแทนประกัน