มาซีจ บ็อดนาร์คว้าแชมป์สเตจ 20 ตูร์เดอฟรองซ์

การแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ ฝรั่งเศส เดินทางมาสู่ สเตจที่ 20 ซึ่งเป็นสเตจรองสุดท้าย แข่งแบบจับเวลาบุคคล (Time Trial) โดยเส้นทางวันนี้ปั่นกันอยู่ใน มาร์กเซย ระยะทาง 22.5 กิโลเมตร โดยมีจุดสำคัญ คือเนินชั้น 12 % ระยะ 900 เมตร ช่วงกลางสเตจ
สเตจนี้นักปั่นทุกทีมออกแรงสู้กันเต็มที่เพื่อทำเวลา เพราะจะเป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่จะพลิกสถานการณ์ของเกมการแข่งขันได้ โดยเฉพาะ โรแม็ง บาร์เดต์ นักปั่นเจ้าถิ่นของทีม ลา มอนดิอาเล่ กับ คริส ฟรูม จากทีมสกาย ที่สู้เพื่อแชมป์เวลารวม เพื่อที่จะได้เสื้อเหลือง

และในที่สุดกลายเป็น ฟรูม ที่ปั่นเข้าเส้นชัย ทำเวลาดี เป็นอันดับ 3 เวลา 28 นาที 21 วินาที และนั่นก็ทำให้เจ้าตัวเข้าใกล้แชมป์สมัย 4 ก่อนถึงสเตจสุดท้าย ด้วยเวลารวมน้อยที่สุด 83 ชั่วโมง 55 นาที 16 วินาที เพราะเวลารวมยังนำ ริคโรแบร์โต้ อูราน อยู่ 54 วินาที และนำ โรแม็ง บาร์เดต์ อันดับ 3 เวลารวมอยู่ 2 นาที 20 วินาที

ส่วนแชมป์ของสเตจนี้คือ มาซีจ บ็อดนาร์ จากทีม โบรา ชาวโปแลนด์ เวลาดีที่สุด 28 นาที 15 วินาที ขณะที่อันดับ 2 เป็น มิฮาล เควียทคอฟสกี้ นักปั่นโปแลนด์จากทีมสกาย ที่แพ้ไปแค่ 1 วินาที


สำหรับการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ วันที่ 23 กรกฏาคม จะเป็นวันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ชิงชัยกันบนถนนทางเรียบที่ มงต์เชรง ถึงถนน ชองป์ส-เอลิเซ่ กรุงปารีส ระยะทางรวม 103 กิโลเมตร

  • ฟรูมขยับเข้าใกล้แชมป์ตูร์เดอฟรองซ์
  • ฟรูมขยับเข้าใกล้แชมป์ตูร์เดอฟรองซ์