ผู้ต้องหาชาวเขมร 3 คน ที่ร่วมกันขนอาวุธสงครามส่งเข้าประเทศไทย ถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัวเอาไว้ได้แล้ว ก่อนจะส่งตัวกลับมาให้ทางเจ้าหน้าที่ไทยทำแผนและดำเนินคดีต่อไป

กรณีตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ จับกุมผู้ต้องหา 6 ราย ได้พร้อมของกลางอาวุธสงคราม จำนวนมาก ที่ถูกลักลอบขนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยด้วยรถตู้โดยสารสาธารณะ 2 คัน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง พบว่า ที่มาของอาวุธสงครามดังกล่าว มีการนำเข้าจากประเทศกัมพูชา บริเวณช่องทางหมู่บ้านป้ายเขียว ตำบลทัพพริก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ ของทางการประเทศไทย ต้องขอความร่วมมือไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นต้นตอของอาวุธสงครามดังกล่าวจำนวน 3 คน

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ ได้รับรายงานจาก ตำรวจของจังหวัดบันเตียเมียนเจย ว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คน เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนที่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (22 ก.ค.) ทางการกัมพูชาจะนำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณช่องทางการขนอาวุธสงคราม ก่อนนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม และดำเนินคดีต่อไป

กัมพูชาจับแล้ว 3 เขมรร่วมกันขนอาวุธสงครามส่งเข้าประเทศไทย