ชายวัย 48 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกเงิน 2 แสนบาท ผ่านโซเชียลมีเดีย อ้างเป็นหลานสาวของอดีตทหารยศนายพล สามารถฝากคนเข้ารับราชการทหารได้

นายเศกสรรค์ ศรีอุบล อายุ 48 ปี พนักงานขับรถ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง พร้อมกับทนายความ นำหลักฐานข้อมูลจากโปรแกรมโซเชียลมีเดีย (บี-ทอร์ก) เข้าแจ้งความกับ ตำรวจภูธรปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เพื่อให้ดำเนินคดี กับ นางสาว อันดา อภิรักษ์โยธนันท์ อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดลำปาง กับพวกที่ใช้กลอุบายฉ้อโกงทรัพย์ โดย อ้างว่า สามารถฝากผู้เสียหาย เข้ารับราชการทหารได้ และ ยังอ้างว่า เป็นหลานของอดีตนายทหาร สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โดยเรียกรับเงิน ประมาณ 200,000 บาท สำหรับดำเนินการ

ผู้เสียหาย เล่าว่า รู้จักกับผู้ก่อเหตุ มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 ผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ หลังจากนั้น ได้มีการพูดคุยกัน เรื่องการ ฝากเข้ารับราชการ เรื่อยมา  โดยผู้ก่อเหตุและพวก เคยขับรถยี่ห้อหรู มารับถึงที่บ้าน เพื่อพูดคุยเรื่องการฝากเข้าทำงาน ซึ่งตนเอง หลงเชื่อ และ โอนเงินให้หลายครั้ง เป็นค่าดำเนินการและค่าฝากเข้ารับราชการ เป็นเงินรวมจำนวนทั้งหมด 240,000 บาท

แต่หลังจากได้เงิน ผู้ก่อเหตุ กลับหลบเลี่ยง อ้างว่ากำลังดำเนินการ ติดปัญหาต่างๆ บอกให้รอก่อน และพลัดผ่อนเรื่อยมา จนกระทั่งถึงเดือนพฤษภาคม 2560 เรื่องก็ยังไม่คืบหน้า จึงแน่ใจว่าถูกหลอก

ต่อมา เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้ เรียก น.ส.อันดา เข้ามาพบเจ้าหน้าที่เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา แต่คนร้ายขอไกล่เกลี่ย และ จะชดใช้เงินจำนวนดังกล่าวให้ โดยการผ่อนชำระ จากนั้นคนร้ายก็ไม่ได้ชำระเงินตามที่ตกลงไว้

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ พบว่า คนร้ายกลุ่มนี้ทำงานร่วมกันหลายคน และ อยู่ระหว่างขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการ

ส่วนประวัติคนร้าย พบเคยก่อเหตุลักษณะนี้ ที่ จังหวัดลำปาง อีกหลายคดี โดยแอบอ้างเป็นนายทหาร และสามารถฝากเข้ารับราชการได้ รวมค่าเสียหายที่ จ.ลำปาง เป็นเงินกว่า 300,000 บาท ซึ่งคดีอยู่ระหว่างขึ้นศาลและขอประกันตัว

เบื้องต้น พันตำรวจเอก เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ ได้ออกหมายเรียกไปครบ 2 ครั้งแล้ว และ เตรียมที่จะออกหมายจับ ในวันอังคาร ที่ 25 ก.ค.นี้

ส่วนคดีขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด พร้อมทั้งจะประสานกับทาง สภ.เมืองลำปาง เพื่อตรวจสอบรายละเอียดของคนร้าย คาดว่า น่าจะดำเนินการออกติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้

ชายวัย 48 ถูกหญิงอ้างเป็นหลานนายพลฝากรับราชการ สูญเงินกว่า 2 แสน