ตำรวจส่งมอบเงินสด 18 ล้านบาท และของกลางในคดีปล้นบ้านพัก "นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม" อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมให้ ป.ป.ช.ดูแล ระหว่างรอคำสั่งศาลฏีกา

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุปล้นทรัพย์ภายในบ้านพักของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ทรัพย์สินเป็นจำนวนหลายล้านบาท เมื่อคืนวันที่ 12 ก.ค.54 ต่อมา เจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้

และทางคณะอนุกรรมการไต่สวนของทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พบว่าเงินของกลางทั้งหมด เข้าข่ายว่า นายสุพจน์ ร่ำรวยผิดปกติ มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด นายสุพจน์ และให้อายัติทรัพย์สินทั้งสิ้นกว่า 64 ล้านบาท

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ได้ไปรับมอบของกลางจาก ตำรวจ สน.วังทองหลาง ที่ยึดมาได้จากกลุ่มคนร้าย แบ่งเป็นเงินสด 18 ล้านบาท สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น และสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท 1 เส้น โดยมีการบันทึกภาพวิดีโอระหว่างการตรวจนับทรัพย์สิน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ร่วมเป็นสักขีพยานดังกล่าว

พันตำรวจโท เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผู้กำกับสอบสวน สน.วังทองหลาง กล่าวว่า ทางป.ป.ช. ได้ยื่นฟ้องต่อ นายสุพจน์ ฐาน ร่ำรวยผิดปกติ ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งให้ยึดทรัพย์สินดังกล่าวเป็นของแผ่นดิน

ทาง สน.วังทองหลาง เห็นว่า อำนาจในการดูแลของกลางพ้นไปจากอำนาจของตำรวจแล้ว จึงทำการมอบทรัพย์สินที่ดูแลอยู่ ให้กับ ป.ป.ช.ไปดูแล ระหว่างที่รอฟังคำสั่งศาลฎีกา

ป.ป.ช. รับมอบเงินของกลาง 18 ล้านบาท คดีปล้นทรัพย์อดีตปลัดคมนาคม