สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นัดผู้เสียหายที่ถูกหลอกซื้อรถผิดรุ่น มาเจรจากับบริษัทที่ขายรถ แต่ไม่สามารถหาสรุปได้

ผู้เสียหาย ที่ซื้อรถยนต์รุ่นที่มีระบบถุงลมนิรภัย ไว้ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่พอใช้งาน แล้วเกิดอุบัติเหตุพบว่า เป็นรถที่ไม่มีถุงลมนิรภัย เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อเจรจากับบริษัทที่ขายรถคันดังกล่าวให้กับเธอตามที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคได้นัดให้ทั้งสองฝ่ายมาเจรจากันในวันนี้

การเจรจาใช้เวลาไม่นานเนื่องจากตัวแทนของ ฝ่ายบริษัทที่ขายรถไม่ได้ รับมอบอำนาจมาจึงไม่สามารถตัดสินใจได้และทำให้การจราจะได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นตัวกลางในวันนี้ไม่สามารถได้ข้อสรุป ซึ่งนางสาวศุภณกานต์ กัลปณุลักษณ์ ผู้เช่าซื้อรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลตเอวีโอ้ แอลเอสเอ๊กซ์ สีขาว ยืนยันตามหลักฐานใบสัญญาซื้อขายที่ระบุว่าเป็นรถรุ่นที่มีถุงลมนิรภัยและทางบริษัทจะยืนยันว่าได้ส่งรถทุกรุ่นให้แล้วซึ่งเป็นรถรุ่นที่ไม่มีถุงลมนิรภัยก็ตาม

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเปิดเผยกับทีมข่าวช่องแปดว่าขั้นตอนหลังจากนี้ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเข้าสู่อนุกรรมการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องแทนผู้บริโภค แต่ระหว่างนี้หากฝ่ายบริษัทที่ขายรถมีข้อเสนอเพื่อที่จะเยียวยาผู้เสียหาย ก็สามารถทำได้

ขณะที่บริษัท Chevrolet ประเทศไทยได้ทำหนังสือชี้แจงยืนยันว่ารถคันดังกล่าวที่ผู้เสียหายเรียกร้องอยู่นั้นเป็นรถรุ่นที่ไม่มีระบบถุงลมนิรภัยและไม่สามารถติดตั้งได้ ส่วนการจัดจำหน่ายนั้นเป็นอำนาจสิทธิ์ขาดของผู้จัดจำหน่ายหรือบริษัทที่ขายรถให้กับผู้ร้องเรียน

ส่วนผู้เสียหายยังยืนยันตามใบสัญญาซื้อขายที่ระบุว่าเป็นรถรุ่นมีระบบถุงลมนิรภัย และหลังจากนี้จะดำเนินการ ฟ้องร้องทางแพ่งและทางอาญาในข้อหาฉ้อโกง ควบคู่ไปกับการดำเนินงานของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

สคบ. เจรจาเยียวยาผู้บริโภค ถูกหลอกซื้อรถ ไม่เป็นผล