จากกรณีที่ พ.ต.อ. ศรศักดิ์ แก้วรักษาอดีต รอง ผบก.ปปป. ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ถึง 30 คู่ 60 ใบ เงินรางวัล 180 ล้านบาท โฆษกสำนักงานสลากระบุเล็งเอาผิดกับคนขายสลากชี้การรวมสลากผิดกฏหมาย แจงต้องกระจายรางวัลให้มากที่สุด แต่คนถูกรางวัลยังได้เงินตามปกติ

จากกรณีที่ พ.ต.อ. ศรศักดิ์ แก้วรักษา อายุ 75 ปี อดีต รอง ผบก.ปปป. ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ถึง 30 คู่ 60 ใบ รับเงินรางวัลไปกว่า 180 ล้านบาท

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า พ.ต.อ. ศรศักดิ์ ได้ติดต่อขอขึ้นเงินรางวัลกับสำนักงานสลากฯ แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นความลับของผู้โชคดี แต่การที่ผู้ถูกรางวัลได้รับรางวัลรายเดียวถึง 180 ล้านบาท ถือเป็นการทำสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการเปิดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลมา 78 ปี ซึ่งสูงกว่าก่อนหน้านี้ที่มีสถิติถูกรางวัลมากสุดอยู่ที่ 60 ล้านบาท

นายธนวรรธน์ ระบุว่า หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบทานเบื้องลึกว่า พ.ต.อ. ศรศักดิ์ ซื้อสลากชุดดังกล่าวมาจากไหน เพราะตามระเบียบของสำนักงานสลากฯ ถือว่า การรวมชุดสลากเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เพราะต้องการกระจายรางวัลให้ได้มากที่สุด ซึ่งการตรวจสอบจะเน้นการดำเนินการเอาผิดกับต้นตอที่มีการรวมชุด ไม่ได้เอาผิดกับผู้ขายปลีกหรือผู้ซื้อ ซึ่งโทษสูงสุดจะมีการตัดสิทธิการซื้อจองสลากฯ และยืนยันว่าผู้ถูกรางวัลงวดนี้แม้จะซื้อสลากฯ ชุด แต่ไม่มีความผิดและยังได้รับเงินรางวัลตามปกติเหมือนเดิม