คนร้ายบุกงัดร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ในจังหวัดสุราษฏร์ธานี โดยพยายามจะเอา ฮาร์ตดิสกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพตัวเองไปด้วย แต่เอาไปไม่ได้จึงกลายเป็นหลักฐานที่เจ้าของนำไปแจ้งความ

ภาพจากกล้องวงจรปิด ในร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ริมถนนสายทวีราษฎร์ภัคดี หมู่1 ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี บันทึกภาพชายคนหนึ่งกำลังงัดประตูเข้ามาขโมยเงิน ทั้งสกุลไทย และสกุลต่างประเทศในลิ้นชัก ประมาณ 8,000 บาท

โดยขณะลงมือชายคนนี้ เห็นว่า ในร้านมีกล้องวงจรปิดจับภาพอยู่ จึงปีนขึ้นเก้าอี้ เพื่อจะเอื้อมมือไปหมุนกล้องให้หันไปทางอื่น แต่ดันพลาดท่าทำเก้าอี้หัก จากนั้นจึงถอดเสื้อยืดตัวนอก ออกมาคลุมศีรษะเพื่ออำพรางใบหน้า แต่กล้องก็สามารถจับภาพใบหน้าไว้ได้ชัดเจน

นายปุณณัต จันทร์ยืนยง เจ้าของร้านเล่าว่า ชายในวงจรปิดเข้ามาคนเดียวโดยงัดประตูกระจกที่ปิดไว้เพื่อทำชั้นเก็บของ โดยการสังเกตุพบว่าชายที่ก่อเหตุพยายามจะนำฮาร์ตดิสที่บันข้อมูลของกล้องวงจรปิดไปด้วย แต่เนื่องจากมีขนาดใหญ่ จึงทิ้งไว้ด้านนอกร้านซึ่งมีข้าวของบังอยู่ ทำให้ตนมีหลักฐานนำไปแจ้งความ

โดยตนเชื่อว่าชายคนนี้น่าจะเป็นคนที่มีความรู้ด้านไอที เพราะในลิ้นชักก็มีโทรศัพท์ไอโฟน 6 อยู่ด้วย แต่กลับไม่ได้ขโมยไป เพราะชายคนดังกล่าวน่าจะรู้ว่าหากขโมยไป ก็จะถูกตรวจจับได้จากจีพีเอส

เจ้าของร้านยังบอกว่า ได้นำหลักฐานวงจรปิดรูปพรรณใบหน้าชายที่ก่อเหตุมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัว และให้สื่อช่วยเตือนให้ร้านอื่นได้เฝ้าระวังด้วย

โจรพลาดท่า ปีนขึ้นบิดกล้องวงจรปิดร้าน จับภาพได้เต็มๆ